TIN TỨC GIÁO XỨ - GIÁO XỨ BÚNG: CANH THỨC VƯỢT QUA 2017


Búng lúc 19g00 ngày 15-4-2017
" Hòa ca lên, ta cùng hòa ca lên. Mừng chiến thắng. Mừng chiến thắng. Đức KiTô khải hoàn. Ngài đã đánh bại thần chết. Và đã đập tan gông cùm.. . "
Thánh lễ Vọng Phục sinh Giáo xứ Búng có hàng ngàn người tham dự, bầu không khí thiêng liêng vô cùng  trong đêm cực thánh. Bóng tối bao trùm ngôi thánh đường cổ kính, tất cả nén lòng chờ đợi ngọn lửa từ ánh nến Phục sinh. Thật kỳ diệu! trong phút chốc ánh sáng đã bừng lên theo bước chân vị chủ tế: "Ánh sáng Chúa KiTô". Và mọi người cung kính: "Tạ ơn Chúa"
Qua các bài đọc, Chúa Giêsu luôn hiện diện ở giữa dân Người, tác tạo, chở che trong uy phong của Thiên Chúa. Lời Cựu Ước cộng đoàn được nghe hàng năm vào dịp lễ Phục sinh, nhưng trong khung cảnh này có sức công phá mãnh liệt, làm lay chuyển tâm hồn chai đá. Cha sở Micae Lê văn Khâm xướng: "Vinh danh Thiên Chúa trên các tầng Trời". "Và bình an dưới thế cho người thiện tâm". Mọi người đồng thanh chúc tụng:"Chúng con ca ngợi Chúa, Chúng con chúc tụng Chúa, chúng con cảm tạ Chúa vì vinh quang cao cả Chúa" niềm  hân hoan òa vỡ nơi tâm hồn mỗi người. Gian cung thánh bừng sáng. Allêluia được xướng lên 3 lần trong ánh huy hoàng. Mọi người lắng nghe Cha sở Micae giảng lễ:
"Qua 40 ngày chay tịnh, cầu nguyện, hôm nay chúng ta cùng  các tín hữu khắp nơi trên thế giới, hân hoan mừng Đức Kitô Phục sinh, một cảm xúc thật dâng trào và truyền lan khắp nơi. Tin mừng Thánh Matthêu nghe như đơn giản, ngôi mộ trống có Thiên Thần canh giữ, báo cho Maria Madalenna,và Maria đến thăm mộ: Chúa đã sống lại. Lập tức hai bà về loan tin cho các môn đệ, Người hẹn gặp họ ở Galilê.
Bóng tối và xác táng trong mộ biến mất. Đức Kitô đi vào thế giới con người, gánh mọi hệ lụy, chịu đau khổ, bị treo lên Thập giá để giải thoát ta khỏi tội nguyên tổ. Chúng ta xác tin Ngài là Thiên Chúa quyền năng, Chúa muôn trùng cao cả!
Lịch sử cứu độ đã dẫn chúng ta đến niềm vui bất tận, Chúa chúng ta đã vinh thắng khải hoàn."
Phần Phụng vụ Thánh Tẩy, cha sở Micae làm phép nước, khi đó các Tân Tòng tiến lên cung thánh, cùng cộng đoàn tuyên xưng lại lời hứa lúc chịu phép Rửa tội: Từ bỏ ma quỷ, Tin kính Thiên Chúa. Ca đoàn hát Kinh cầu Các Thánh. Các anh chị Tân Tòng được cha mẹ đỡ đầu khoác lên vai chiếc áo tinh tuyền từ đây được làm con Chúa, và lãnh nhận các Bí Tích trong niềm xúc dộng trào dâng. Sau đó cha Micae rảy nước Thánh, trong sự hiệp nguyện của quý cha đồng tế, và bà con giáo dân, với tâm tình cảm tạ hồng ân cứu rỗi của Thiên Chúa dành cho dân Người.
'Tôi đã thấy nước từ bên phải đền thờ chảy ra và nước ấy chảy đến những ai thì tất cả đều được cứu rỗi và reo lên Allêluia!'
Phần dâng lễ và hiệp lễ rất trang trọng, mọi người cởi bỏ con người cũ, xin Chúa đụng chạm mọi ngõ ngách tâm hồn để được biến đổi.
Bài hợp xướng: "Giêsu khởi thắng" vang lên hùng tráng, vọng tiếng Allêluia nối dài bất tận. Niềm vui Phục sinh lan tỏa nơi tâm hồn những người đau khổ, nghèo khó, một niềm hy vọng bừng sáng ở tương lai.
XIN CHÚC MỪNG ĐẠI LỄ PHỤC SINH 2017, giáo xứ Búng tiến bước vững vàng trong ơn thánh, và xin chung chia niềm vui Phục sinh đến từng nhà, luôn hạnh phúc, bình an; giải thoát những oan hờn, ghen ghét, mang lại niềm vui và sự sống miên viễn muôn đời .
Image may contain: 5 people, people standing, night and fire

Image may contain: 6 people, people standing and night

Image may contain: one or more people and people standing

Image may contain: 3 people

Image may contain: 3 people, people standing and indoor

Image may contain: 13 people, people standing, wedding and indoor

Image may contain: 1 person, standing

Image may contain: 2 people, people standing and wedding

Image may contain: 1 person, standing

Image may contain: 4 people, people standing and wedding

Image may contain: 2 people, people standing

Image may contain: 3 people, people standing and wedding

Image may contain: 7 people, people standing, wedding and indoor

Ban Truyền Thông

BÀI VIẾT CÙNG MỤC