TIN TỨC GIÁO XỨ - LỄ GIỖ CHA SỞ ROBERTO KELLER (17/6/1963 -17/9/2017)

LỄ GIỖ CHA SỞ ROBERTO KELLER (17/6/1963  -17/9/2017)

Uống nước nhớ nguồn, tri ân các bậc tiền nhân, nhất là các cha sở đã từng đến xứ Búng truyền rao Tin Mừng, trong các vị ấy có cha sở Robert Keller, mà giáo dân thường hay gọi cha Roberto, đã giúp giáo xứ Búng 38 năm- thời gian dài nhất qua các đời cha sở, và đã yên nghỉ tại đất Búng. Mộ của Cha được chôn phía trước tiền đường nhà thờ Búng, bên cạnh tượng đài Thánh Phêrô Đoàn Công Qúi. Sáng ngày 17-6-2017, Giỗ 54 năm của Cha Robert Keller, Thánh lễ đồng tế do cha sở Micae Lê văn Khâm, cha phó Giuse Lê Anh Hùng cùng bà con giáo dân hiệp dâng lên Thiên Chúa lời nguyện xin trong niềm cảm mến. Màu áo tím của quý cha hòa quyện trong tiếng hát mang niềm hy vọng: "Chúa là Đấng từ bi và nhân hậu, Người đại lượng và chan chứa tình thương..." nghe quá quen thuộc mà sao cứ  nhoi nhói trong tim.

Các cha Thừa sai, đã rời bỏ gia đình, quê hương nơi tuổi thơ êm đềm với tất cả tiện nghi cuộc sống, để đi truyền giáo và đã đến Việt Nam - một đất nước nhỏ trên bản đồ thế giới, nhưng trường tồn qua muôn thế hệ, với giáo dân nhiệt thành qua các thời kỳ. Cha sở Roberto với hình ảnh vị chủ chăn đã chăm sóc, hướng dẫn họ đạo Búng 38 năm đã hòa mình vào tập quán phong tục của một miền quê nghèo. Cha như ngọn đèn đốt lên sưởi ấm giáo xứ qua các Bí tích do tay cha cử hành, với tình yêu vào Chúa Kitô, Cha đã dấn thân trọn vẹn cuộc đời cho giáo hội, cho mãnh đất Búng thân thương.


Khi nói đến cha sở Roberto, những người lớn ghi nhận thói quen ghi chép sổ sách cẩn thận của Cha. Tuy là Cha tây nhưng sống nghèo, ăn những món dân dã; vì là cha Quản hạt, Ngài dạy trồng cây cao su, và mỗi đợt bán mủ, Ngài sửa sang lại các nhà thờ trong hạt của mình. Thói quen chiều chiều, cha đi vòng quanh nhà thờ với tràng hạt Mân Côi trên tay. Cha rất nhân đức!
Vào những năm cuối đời của Cha, cha phó họ Búng thời đó - cha Tôma Sum đưa cha về Sài Gòn chữa bệnh, cha Keller đi trên con đường trước Trung Tâm Mục Vụ được bà con gọi là nhà trường La Tinh, taxi thấy hỏi cha đi đâu? Và lúc nào cha cũng khoan thai đáp: "Cho tôi về Búng". Thế là xe chở cha về họ Búng, và cứ vậy. Cha đã chọn nơi đây để gửi nắm xương tàn dưới ba tấc đất. Và giáo dân rất yêu mến Ngài-  thật kính trọng cha sở của mình.


Qua thánh lễ hôm nay, mọi người cầu nguyện và tri ân cha Robert Keller- Linh mục của Chúa với niềm xác tín: Những kẻ tin vào Chúa sẽ  được sống đời đời.


Và khi cha hưởng phúc thiên đàng, chúng con tin chắc rằng cha sẽ luôn cầu nguyện cùng Chúa cho họ đạo Búng chúng con có nhiều ơn thiên triệu, an bình, thánh đức; thế hệ mai sau làm rạng danh Thiên Chúa. Ngày ngày bên mộ phần cha, chúng con luôn biết ơn cha, noi gương cha và những ân  nhân đã cùng cộng tác, hiến dâng sức lực, tuổi trẻ cho một hoài bão: Nước Chúa được rộng lan khắp nơi.















BÀI VIẾT CÙNG MỤC