TIN TỨC GIÁO XỨ - GIÁO XỨ BÚNG: LỄ MÌNH MÁU CHÚA KITÔ - CÁC EM RƯỚC LỄ VỠ LÒNG VÀ BAO ĐỒNG 18/6/2017

GIÁO XỨ BÚNG: LỄ MÌNH MÚA CHÚA KITÔ - CÁC EM RƯỚC LỄ VỠ LÒNG VÀ BAO ĐỒNG 18/6/2017

Ngày 18-6-2017, Lễ Mình Máu Chúa Kitô, vào lúc 07g00 giáo dân giáo xứ Búng rước kiệu Mình Thánh Chúa cách trọng thể trong bầu không khí trang nghiêm sốt sắng. Đặc biệt hôm nay, có 95 em được Rước Lễ lần đầu, 20 em Rước Lễ Bao Đồng cùng với các bậc phụ huynh dõi theo từng bước các em xinh tươi trong bộ đồng phục Thiếu nhi: nam thắt cà vạt đỏ, nữ cài hoa trên đầu, xếp thành hai hàng tiến vào nhà thờ trong hồi chuông tưng bừng, rộn rã.

Qua Tin Mừng Chúa Giêsu theo thánh Gioan (Ga 6, 51-59)
"Thịt Ta thật là của ăn, và máu Ta thật là của uống".

 Trong bài giảng lễ, cha Micae nhấn mạnh: " Đây là bánh bởi trời xuống, không phải như cha ông các ngươi đã ăn manna và đã chết. Ai ăn bánh này thì sẽ sống đời đời". "Trong cuộc sống thường ngày đi học, chúng con thấy các bạn mình giàu có, mặc quần áo đẹp, có đủ mọi thứ, học trường cao sang nhưng chúng con có biết người Công giáo chúng ta có một thứ quý nhất: qua Bí tích Rửa tội, chúng ta được nhận làm con của cha trên trời, là chủ tể muôn loài. Và qua thập giá cứu độ, Ngài không bỏ chúng ta mồ côi, mà ban lương thực Mình và Máu Thánh, để từ đây có Ngài luôn bước đi bên cạnh chúng con, nhắc nhở chúng con quẹo trái, phải; đỡ nâng khi chúng con mệt mỏi, và quan tâm với chúng con từng bước trên đường đời. Những gì xem như là khó khăn nhất của chúng con, con chỉ thấy 1, nhưng cha trên trời đã lo lắng tới 10, biết đâu nhờ vào đó mà chúng con có những trải nghiệm sâu sa, làm nền cho bước tương lai vững chắc sau này. Rồi mọi người chung quanh, có khi các bạn chúng con mới thấy đó mà đã ra đi khỏi cuộc sống này. Cái tồn tại trong cuộc đời, mà qua ngần ấy năm tháng chúng ta nhận thấy rằng: điều quý nhất là có Chúa ở cùng. Chuyện giàu nghèo, buồn vui, sướng khổ rồi cũng qua đi. Khi chết người ta không mang theo được một thứ gì, chỉ có linh hồn về với Chúa hưởng phúc thiên đàng. Cha mong chúng con luôn giữ tâm hồn trong sạch, dự lễ và rước lễ, đón người anh Giêsu vào lòng, và ở cùng luôn mãi."
Sau bài giảng, các em Bao Đồng, quỳ trước cung thánh tuyên hứa lại lời chịu phép Rửa tội: Từ bỏ ma quỷ. Tin kính Thiên Chúa là Cha toàn năng hằng hữu. Cha chủ tế trao sách Phúc Âm cho các em là kim chỉ nam, ánh sáng chân lý chỉ đường cho các em bước đi an toàn trong cuộc đời đầy dẫy chông gai này.
Phần dâng lễ diễn ra trong tâm tình sốt mến. Các bậc phụ huynh nhìn các em ngây thơ trong sáng, nhớ lại hình ảnh của mình năm xưa. Nào ai biết được tương lai, nhưng qua một chặng đường mới thấy hồng ân bao la tuôn tràn trên cuộc đời của mỗi người, gia đình, xứ đạo và quê hương luôn an bình trong sự che chở của Thiên Chúa quan phòng.


Giờ phút thiêng liêng đã đến: Các em được Rước Chúa vào lòng, phút giây êm đềm và ngọt ngào biết bao!
Sau phần hiệp lễ, một em đại diện lớp giáo lý cám ơn cha sở, cha phó, quý dì, các anh chị giáo lý viên, và bậc cha mẹ đã hướng dẫn, dạy dỗ các em được như hôm nay. Các em dâng lên quý cha những bó hoa tươi thắm tỏ lòng biết ơn sâu sa. Cha Micae rất vui khi nhìn các em thơ ngây trong sáng, học giáo lý chuyên chăm 3 năm qua. Mong các em luôn khắc ghi ngày kỷ niệm hôm nay.

Thánh đường giáo xứ Búng yên ả trong nắng mai tươi hồng, mang theo niềm hạnh phúc của ngày Chúa Nhật Lễ Mình Máu Thánh Chúa. Các em chụp hình lưu niệm với nụ cười rất xinh.
Xin chúc mừng các gia đình có con em Rước Lễ lần đầu và Rước Lễ Bao Đồng: vui trọn niềm vui trong Chúa.


















BÀI VIẾT CÙNG MỤC