TIN TỨC GIÁO XỨ - GIÁO XỨ BÚNG: THÁNH LỄ KÍNH THÁNH PHÊRÔ ĐOÀN CÔNG QUÍ (2017)


GIÁO XỨ BÚNG: THÁNH LỄ KÍNH
THÁNH PHÊRÔ ĐOÀN CÔNG QUÍ (2017)

Lúc 9g00 sáng, ngày 31-7-2017, giáo xứ Búng hân hoan chào đón Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ, cùng quý Cha trong hạt Phú Cường, các Cha đã từng phục vụ tại Búng, quý Cha Đồng Hương gốc Búng về dâng Thánh Lễ Kính Thánh Phêrô Đoàn Công Quí nhân 158 năm tử vì đạo. Dịp này Đức Cha Phêrô cũng ban Bí Tích Thêm Sức cho 58 em Thiếu Nhi. Hai niềm vui hòa làm một. Những cơn mưa bão vội tan đi, bầu trời trông xanh, nắng ấm, và lòng người rộn rã niềm vui.

 

Chuông nhà thờ vang lên tưng bừng, cộng đoàn dân Chúa hân hoan chào đón Đức cha trong tiếng vỗ tay, tiếng kèn uy hùng. Cha sở Micae Lê văn Khâm, cha phó Giuse Lê Anh Hùng đi bên cạnh Đức cha Phêrô vào nhà thờ cầu nguyện.

 

 Thánh lễ bắt đầu.

 

Đoàn đồng tế trong lễ phục màu đỏ, các hội đoàn giáo xứ Búng, cùng với dòng tộc Thánh Qúi tiến ra lễ đài Thánh Phêrô Đoàn Công Qúi (1826-1859) thắp hương thành kính.  

 

Các em nhận lãnh Bí Tích Thêm Sức tiến vào nhà thờ trong bộ đồng phục Thiếu Nhi cài hoa, nơ đỏ xinh xắn. Lúc 9g10 phút, kinh Vinh Danh Thiên Chúa được xướng lên trong bầu không khí tuyệt vời, hạnh phúc và mừng vui. Mọi người cất cao lời tạ ơn Thiên Chúa.

 

Cha sở Micae Lê văn Khâm giới thiệu 58 em Thiếu Nhi với Đức Cha Phêrô. Các em đã trải qua 3 năm học giáo lý, rèn luyện các nhơn đức và học hỏi về Chúa Thánh Thần. Đức Cha Phêrô bày tỏ sự vui mừng khi đến Gx Búng, một xứ đạo hiền hòa, giàu truyền thống đạo đức trong không khí tưng bừng hôm nay.

Qua Tin Mừng theo thánh Matthêu, Chúa Giêsu báo trước cho các môn đệ những gian khó mà các ông sẽ phải gặp. Đức cha Phêrô nhấn mạnh: Các Thánh Tử đạo đối với cái chết nhẹ nhàng, không chút hận thù kẻ đã giết thân xác mình. Các Ngài được Thánh Thần thêm sức mạnh; đã  nhìn vào gương Chúa Giêsu trên Thánh giá, tha thứ cho kẻ làm hại mình. 

Các em được lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức hôm nay, cố gắng  sống trong sạch, đón Chúa Thánh Thần vào tâm hồn mình, noi gương các bậc tiền nhân là người đồng hương, sẵn sàng làm chứng nhân cho Thiên Chúa trên bước đường tương lai.

 

Xin Chúa Thánh Thần hoạt động trên các em, để các em trung thành với lời hứa ngày hôm nay trước mặt Thiên Chúa, từ bỏ ma quỹ. Tin kính Thiên Chúa là cha hằng hữu suốt cuộc đời mình.

Sau phần hiệp lễ, một em đại diện lớp Thêm Sức cảm ơn Đức cha Phêrô quý cha, quý dì, các anh chị giáo lý viên, và mọi người cách này cách khác đã cộng tác, động viên, giúp đỡ các em trên mọi phương diện. Các em dâng lên Đức cha Phêrô và cha sở Micae bó  hoa tươi thắm để tỏ lòng biết ơn sâu xa.

Màu đỏ của niềm tin, màu đỏ của máu đào đổ ra, hiến dâng mạng sống cho hạt giống gieo vào lòng đất hòa quyện trong  màu áo trắng tinh tuyền, rất ấn tượng, làm xao xuyến lòng người. Ngoài kia, nắng đã lên cao, hàng cổ thụ lao xao trong gió, bài hát cảm tạ kết thúc Thánh lễ trong không khí vàng tươi, hứa hẹn mùa gặt bội thu.
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang đứng và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng, đám đông, bầu trời và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang đứng, đám đông và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, đám đông và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang đứng và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang đứng, đám cưới và trong nhà

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang đứng và đám cưới

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang đứng, đám cưới và trong nhà

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng, đám cưới, hoa, bộ vét và trong nhà

Trong hình ảnh có thể có: 16 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và trong nhà

Trong hình ảnh có thể có: 18 người, mọi người đang cười, trong nhà

Ban Truyền Thông



BÀI VIẾT CÙNG MỤC