LỜI CHÚA - SUY NIỆM - 01.10.17 CHÚA NHẬT TUẦN 26 TN – A Mt 21,28-32

01.10.17

CHÚA NHẬT TUẦN 26 TN – A

Mt 21,28-32

ĐI LÀM VƯỜN NHO CHO CHÚA

 

“Các ông nghĩ sao: Một người kia có hai con trai. Ông ta đến nói với người thứ nhất: ‘Này con hãy đi làm vườn nho.’ Nó đáp: ‘Con không muốn đâu!’ Nhưng sau đó nó hối hận, nên lại đi. Ông đến gặp người thứ hai và cũng bảo vậy. Nó đáp: ‘Thưa Ngài, con đây!’ nhưng rồi lại không đi.” (Mt 21,28-30)

Suy niệm: Tục ngữ có câu: “Trăm voi không được bát nước sáo”. Nói có mà không làm tất nhiên không bằng nói không mà làm có. Và hơn nữa Chúa đánh giá chất lượng dựa trên tiêu chuẩn chẳng những chúng ta có làm mà còn làm với tâm tình con thảo đi làm “vườn nho”cho Cha của mình.

Phần bạn, bạn nghĩ sao? Trong dụ ngôn, Chúa Giê-su hỏi: “Ai trong hai người con đó đã thi hành ý muốn của người cha?” Câu hỏi của Chúa đặt ra cho chúng ta bây giờ còn cụ thể hơn nữa: Không phải là “Ai trong hai người con đó” mà là “Bạn là ai trong hai người con đó”? Hôm nay bạn đã thi hành ý muốn của Chúa là Cha của bạn chưa?

Chia sẻ: Bạn có cảm thấy thao thức trước biết bao nhiêu nhu cầu cấp bách trong Giáo Hội và bạn có thấy mình có trách nhiệm trước những nhu cầu ấy không? Còn công tác nào trong nhóm, đoàn thể của bạn đã cùng nhau đề ra mà chưa thực hiện?

Sống Lời Chúa: Cụ thể, công việc Chúa muốn giao cho bạn trong “vườn nho” Chúa là gì? Hôm nay bạn đã thực hiện việc đó chưa?

Cầu nguyện: Lạy Chúa, biết bao nhiêu câu hỏi Chúa đặt ra cho con hôm nay mà con chưa thể trả lời, biết bao nhiêu công việc bề bộn trong vườn nho Giáo Hội mà con thờ ơ không bận tâm đến. Xin cho con biết hồi tâm rút lại lời nói “không” và quay trở lại “đi làm vườn nho cho Cha”.

 

BÀI VIẾT CÙNG MỤC