TIN TỨC GIÁO XỨ - GIÁO XỨ BÚNG KHÁNH THÀNH TƯỢNG ĐÀI ĐỨC MẸ NHÂN DỊP KỶ NIỆM 100 NĂM ĐỨC MẸ HIỆN RA TẠI FATIMA

GIÁO XỨ BÚNG KHÁNH THÀNH TƯỢNG ĐÀI ĐỨC MẸ

NHÂN DỊP KỶ NIỆM 100 NĂM ĐỨC MẸ HIỆN RA TẠI FATIMA



"Mẹ nhắc người ăn năn thống hối. Hãy siêng năng lần hạt Mân Côi. Tháng năm qua mẹ đau khổ nhiều, hãy sùng kính trái tim mẹ yêu"

Mừng kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima thuộc nước Bồ Đào Nha cách đây 100 năm, Giáo xứ Búng khánh thành tượng đài Đức Mẹ Fatima nơi khuôn viên giáo đường. 

Lúc 12g ngày 13-10-2017, cha sở Micae Lê Văn Khâm làm phép tượng đài, dưới sự chứng kiến của đông đảo bà con giáo dân giữa ánh nắng chan hòa. Mẹ Maria xinh tươi, diễm lệ thanh khiết vô ngần! Bà con giáo dân chiêm ngắm, sùng kính trong tâm tình yêu mến, chen lẫn bao nỗi niềm, bên nhau đọc kính mừng Maria, cùng Mẹ ca ngợi Thiên Chúa.

 


Thánh lễ đồng tế do cha sở Micae Lê Văn Khâm chủ tế, cha phó Giuse Lê Anh Hùng, cha Titô Trần Nguyên Lãm và cha khách đồng tế trong bầu khí hiệp thông sốt sắng.

Qua Tin Mừng thánh Luca, cha Titô giảng lễ, nhấn mạnh về lời nhắn nhủ của Mẹ năm xưa: Hãy ăn năn sám hối, siêng năng lần chuỗi, tôn sùng trái tim vẹn sạch Đức Mẹ; và nhắc lại phép lạ tại Fatima ngày 13-10-1917 với ba trẻ: Lucia, Francisco và Jacinta cùng hàng ngàn người chứng kiến mặt trời nhảy múa.

 


Lễ khánh thành hôm nay như nhắc nhở mọi người cuộc đời này dù mất tất cả, vẫn còn có Mẹ. Hãy chạy đến với Mẹ Maria với những buồn vui! Nghe đâu đó những cái sụt sịt, nước mắt ràn rụa vì những gian khổ, những thử thách mịt mờ không lối thoát. Dù vậy Mẹ vẫn luôn gần gũi với cuộc đời mỗi người biết bao!
 


Ánh mắt trìu mến của Mẹ nhìn đàn con như muốn nói: "Hãy tin cậy nơi Mẹ". "Không có sự gì mà Thiên Chúa không làm được". "Hãy cầu nguyện, cầu nguyện và cầu nguyện". Mệnh lệnh Fatima đã vang vọng 100 năm giữa thế giới đang quay cuồng trong sự hưởng thụ vật chất, của những đam mê, sự lãnh đạm, ích kỷ, thù hằn, chiến tranh; nhưng chuỗi Mân Côi sẽ thay đổi tất cả trong mầu nhiệm tình yêu Thiên Chúa.

Thánh lễ kết thúc, ánh nắng dịu đi, mọi người cùng với Mẹ đi qua muôn nẻo đường đời trong yêu thương, trong tha thứ, và trong bình an.

Maria Nguyễn – Truyền thông Phú Cường

BÀI VIẾT CÙNG MỤC