TIN TỨC GIÁO XỨ - GIÁO XỨ BÚNG: THÁNH LỄ CẦU CHO CÁC TÍN HỮU ĐÃ QUA ĐỜI


GIÁO XỨ BÚNG: THÁNH LỄ CẦU CHO CÁC TÍN HỮU ĐÃ QUA ĐỜI

Những cơn gió làm ánh nến chao đảo như se thắt tim những người con đến thăm cha mẹ, ông bà, nơi Đất Thánh Búng. Cả một vùng ánh sáng như một dòng sông nến uốn quanh những người còn sống bên những ngôi mộ, nghe lời thì thầm:" Hãy cầu nguyện cho chúng tôi!"

Thánh lễ ngày 1-11-2017 mừng các Thánh Nam Nữ nơi nhà thờ Búng, đang hướng lòng mọi người đến tham dự thánh lễ cầu cho Các đẳng Linh hồn lúc 19g ngày 1-11-2017 do cha phó Giuse và cha Đaminh (SCJ) và thánh lễ 20g30 do cha Titô Trần Nguyên Lãm, hàng ngàn người có nguồn gốc sinh ra ở Búng, quay về viếng mộ phần cầu nguyện cho ông bà cha mẹ.


Rạng sáng ngày 2-11- 2017 vào  lúc 5g30, Thánh lễ đồng tế Cầu Cho Các Đẳng do cha sở Micae Lê văn Khâm chủ tế, diễn ra thật sốt sắng. Trong bài đọc (Kn 3, 1-9) "Linh hồn những người công chính ở trong tay Chúa, và đau khổ sự chết không làm gì được các ngài. Đối với con mắt người không hiểu biết, thì hình như các ngài đã chết và việc các ngài từ biệt chúng ta, là như đi vào cõi tiêu diệt. Nhưng thật ra các ngài sống trong bình an... " như lột tả sự sống lại trong ngày sau hết, còn có một ý nghĩa lớn lao cho cuộc sống ngày hôm nay.
Lời giảng của quý cha nhắc nhở mọi người hãy sống công chính, một mai ra trước tòa Chúa phán xét, linh hồn sẽ đến với công phúc và tội lỗi của mình trên thế gian. Và hãy cầu nguyện, dâng thánh lễ, chuỗi Mân Côi, dâng mọi hy sinh cầu cho những người thân yêu đã qua đời,  và những linh hồn mồ côi đang rất cần lời cầu của mỗi người chúng ta.
Phần dâng lễ diễn ra trong bầu khí sốt sắng; mọi người hiệp nguyện đọc 1 kinh Lạy Cha, 1 kinh Tin Kính để hưởng nhờ ơn Đại Xá, nhường cho Các Đẳng linh hồn, nhất là những linh hồn đang cần đến Lòng Chúa Thương Xót  hơn.

Sau Thánh lễ này, còn 3 thánh lễ tiếp tục dâng lên trong ngày nay, để cầu cho Các Đẳng tại đất thánh Búng.
Xin Mẹ Maria, mẹ của Lòng  Chúa Thương Xót cầu bàu cho các Linh hồn. Ai cũng sợ cái chết, nhưng không ai mà tránh khỏi. Ngày 2-11, những người con xa xứ quay về viếng mộ những người thân, có dịp quay lại quê hương thăm bà con, đi trên con đường mới để nhớ về ngày xưa với bao kỷ niệm! Vùng nến được thắp sáng từ những cây nến nhỏ, làm đất thánh đông đúc hơn ngày thường. Sự thăng trầm của cõi vô thường chỉ còn lại đây một mùa nến và những ngôi mộ chập chùng ánh sáng.
Xin hãy thương lấy các linh hồn!


















Maria Nguyễn

BÀI VIẾT CÙNG MỤC