LỜI CHÚA - SUY NIỆM - 09.11.17 THỨ NĂM TUẦN 31 TN Cung Hiến Đền Thờ La-tê-ra-nô Ga 2,13-22

09.11.17

THỨ NĂM TUẦN 31 TN

Cung Hiến Đền Thờ La-tê-ra-nô

Ga 2,13-22

TÔN TRỌNG ĐỀN THỜ THÂN XÁC

 

“Các ông cứ phá hủy Đền Thờ này đi; nội ba ngày, tôi sẽ xây dựng lại… Nhưng Đền Thờ Đức Giê-su muốn nói ở đây là chính thân thể Người.” (Ga 2,19.21)

Suy niệm: Bao người đã kinh ngạc, thán phục, và thích thú khi chiêm ngưỡng kiến trúc và vẻ đẹp của Thánh Đường Gio-an La-tê-ra-nô, được mệnh danh là “Mẹ và đầu của mọi nhà thờ trong thành phố và trên thế giới.” Là người tín hữu, ai không cảm thấy thích thú, sung sướng, khi được vào trong ngôi thánh đường đẹp đẽ, nguy nga như vậy. Tuy nhiên, thánh đường ấy vẫn là vật chất, và dù đã tồn tại từ thế kỷ thứ tư, một ngày kia, cũng sẽ bị tiêu tan. Trong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giê-su nói đến một ngôi Đền Thờ không bằng gạch đá, cũng chẳng bị hủy hoại. Đó chính là thân thể của Người, một thân thể phục sinh nay trở thành Đền Thờ sống động, nơi gặp gỡ giữa Thiên Chúa và con người.

Mời Bạn: Thánh Phao-lô khẳng định thân xác của con người là Đền Thờ của Chúa Thánh Thần. Vì vậy, chúng ta phải biết tôn trọng thân xác của bản thân, và thân xác người khác nữa. Điều này không dễ chút nào trong một xã hội hưởng thụ, đề cao việc chiều chuộng thân xác, coi thân xác như phương tiện để thoả mãn tính dục. Còn bạn thì sao?

Chia sẻ: Cho một vài ví dụ cụ thể về việc tôn trọng thân xác người khác.

Sống Lời Chúa: “Anh em lại chẳng biết rằêng thân xác anh em là Đền Thờ của Thánh Thần sao? Mà Thánh Thần đang ngự trong anh em là Thánh Thần chính Thiên Chúa đã ban cho anh em” (1Cr 6,19).

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con biết quý trọng thân xác Chúa ban cho, để con luôn biết tự trọng và biết tôn trọng anh em con. Amen.

 

BÀI VIẾT CÙNG MỤC