TIN TỨC GIÁO XỨ - GIÁO XỨ BÚNG MỪNG KÍNH CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM , BỔN MẠNG THIẾU NHI THÁNH THỂ

GIÁO XỨ BÚNG MỪNG KÍNH CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM , BỔN MẠNG THIẾU NHI THÁNH THỂ

"Đây bài ca ngàn trùng dâng về Thiên Chúa. Bài ca thắm nhuộm máu hồng, từng bao người anh dũng tiến lên hy sinh vì tình yêu. . ."

Các thánh bị nhục hình tra tấn, gông cùm, gươm dao và cao điểm của sự hy sinh là phúc Tử Đạo. Gương anh hùng của các Ngài chiếu soi muôn thế hệ, và hôm nay 19-11-2017 Giáo Hội mừng kính trọng thể các Thánh Tử Đạo Việt Nam hiển vinh; Thiếu Nhi Thánh Thể Gx Búng lọng trọng mừng lễ Bổn Mạng của xứ đoàn mình. 

Từ lúc 7g00, những chiếc khăn quàng nhiều màu sắc trên khung áo trắng hợp thành bức tranh sinh động nơi sân nhà thờ Búng. Hơn 700 em Thiếu Nhi cung nghinh, tôn vinh mừng Các Thánh Tử Đạo, theo đoàn kiệu trong tiếng trống, tiếng kèn thổi vang dậy, vòng quanh khuôn viên và tiến thẳng vào nhà thờ. 

Thánh lễ hôm nay do cha sở Micae Lê văn Khâm chủ tế, có nghi thức làm phép khăn cho các ngành: Chiên Con, Ấu Nhi, Thiếu Nhi, Nghĩa sĩ  và Huynh Trưởng. Cha Micae trao khăn cho Trợ Tá, Trợ Uý. Công bố ban Quản Trị Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo xứ Búng nhiệm kỳ 2017-2019. Các thành viên Ban Quản Trị  đọc lời tuyên thệ; và nhận Uỷ Nhiệm Thư, Chứng thư từ tay cha sở, trong tràng pháo tay vang dội chúc mừng của cộng đòan.
Các Thánh Tử Đạo Việt Nam là những người đã từ bỏ chính mình, vác thập giá hằng ngày theo Chúa, và đã minh chứng đức tin kiên vững, nay hưởng triều thiên vinh quang Thiên Quốc.
Các em Thiếu Nhi noi gương các Ngài bằng giữ lời tuyên hứa, giữ 10 điều tâm niệm Thiếu Nhi, đi sâu vào đời sống thiêng liêng, siêng năng dự lễ và rước lễ, đó là sống đẹp lòng Chúa.
Thánh Phêrô Đoàn Công Qúi, là bậc tiền nhân, là niềm tự hào của Giáo xứ Búng, đã chịu phúc tử đạo; các em Thiếu Nhi nhìn lên Tượng Đài cứ thấy Thánh Qúi sống mãi với thời gian, hiên ngang giữa bầu trời xanh lộng gió.
Nhìn gương mặt ngây thơ, thánh thiện của các em Thiếu Nhi, của con em mình, mọi người cùng ao ước Giáo xứ Búng có nhiều Ơn Thiên Triệu phục vụ trên cánh đồng truyền giáo, và những ơn gọi theo các bậc sống mà Chúa dành chọn cho các em mai sau, bằng con đường đạo đức chuyên chăm hôm nay.
Nhìn xứ đạo trù phú như một minh chứng Máu Các Thánh tử đạo sản sinh người tín hữu. Tương lai Giáo Hội chính là nơi các em Thiếu Nhi đơn sơ, ngoan hiền được rèn luyện, sống thánh thiện, biết vâng lời, thực thi bác ái cho đất nước, xã hội, nhất là cho Giáo Hội rạng rỡ, làm sáng danh Chúa hơn nữa.


Ban Truyền Thông

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người

Trong hình ảnh có thể có: 5 người, trong nhà

Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang đứng, đám đông và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 8 người, mọi người đang đứng và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 5 người, đám đông, cây và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang đứng

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng

Trong hình ảnh có thể có: 1 người

Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang cười

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, giày và trong nhà

Trong hình ảnh có thể có: 11 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và trong nhà


BÀI VIẾT CÙNG MỤC