TIN TỨC GIÁO XỨ - LỄ THÁNH GIA THẤT - MỪNG KỶ NIỆM THÀNH HÔN TẠI GIÁO XỨ BÚNG


LỄ THÁNH GIA THẤT - MỪNG KỶ NIỆM THÀNH HÔN TẠI GIÁO XỨ BÚNG


Lúc 9g sáng ngày 31-12-2017- ngày cuối năm, gió đông dịu dàng đón nắng vàng tươi chở mùa sang. Từ phía Hội trường nhà thờ Búng, những đôi vợ chồng kỷ niệm thành hôn 10,15, 20, 25, 30, 35, 40 năm sánh bước bên nhau lên từng bậc tam cấp nhà thờ, cùng chụp hình lưu niệm với cha sở Micae Lê văn Khâm và cha phó Giuse Lê Anh Hùng. Các anh chị đã trải qua một đoạn đường dài, và giờ đây trước mặt Thiên Chúa, họ vui mừng vì vẫn tay trong tay qua ngần ấy năm tháng, bởi do:"Những gì Thiên Chúa đã kết hợp thi loài người không được phân ly" Các  đôi vợ chồng kỷ niệm ngày thành hôn hôm nay, đã vâng lời Thiên Chúa, thật trân trọng và yêu quý biết bao!

Sau bài ca nhập lễ, cha phó Giuse giới thiệu với cha sở Micae những đôi hạnh phúc dù thời gian làm con người thêm tuổi, nhưng nụ cười các anh chị vẫn luôn xinh tươi. Thánh lễ tiếp tục với bài trích sách Huấn Ca. Chúa dạy những người đã bước vào Bí tích Hôn phối phải luôn kính trọng yêu thương nhau. Trong bài giảng lễ  cha sở Micae nhấn mạnh: Đây là dịp nhìn lại chặng đường đã qua, có biết bao ơn Chúa ân ban và gìn giữ để các con luôn trung tín và yêu thương nhau trong mọi hoàn cảnh. Từ gia đình, sứ vụ Loan báo Tin Mừng làm chứng cho đức tin thể hiện qua việc dạy dỗ, làm gương sáng cho con cái.  Sự siêng năng lao động của người cha, tính hiền hòa của người mẹ trực tiếp ảnh hưởng đến đời sống và làm nên nhân bản con cái, bởi  ngôi nhà là trường học đầu tiên trong đời con trẻ. Hãy sống với Chúa, tuân giữ luật Ngài, làm tất cả mọi điều với lòng yêu mến, cha tin chắc Chúa luôn bênh đỡ phù trì và song hành cùng các con suốt cuộc đời.


Các anh chị lập lại lời hứa ngày chịu phép hôn phối, và nắm tay nhau, giơ cao những bàn tay còn giữ nguyên vẹn nhẫn cưới tới bây giờ; Cha sở làm phép những chiếc nhẫn mới, do hoàn cảnh và thời gian có đôi vợ chồng đã không giữ được. Sau đó cha Micae tặng hoa cho từng đôi trong tràng pháo tay vui mừng của cộng đoàn.


Nhìn lên Thánh Gia Thất nơi máng cỏ đêm đông, cũng ngôi thánh đường này, hàng sao này, hàng ghế này mọi người thoáng qua thước phim kỷ niệm buồn vui trong cuộc đời; cảnh cũ còn đây, người chứng kiến hôn phối năm xưa đã xa rồi, nhưng hai vợ chồng vẫn nồng ấm bên nhau giây phút này là một điều quý báu vô cùng.


Xin chúc mừng và xin chúc mừng những đôi vợ chồng tiến đến bàn thánh hôm nay mừng kỷ niệm thành hôn (hay còn gọi là hấp hôn)  luôn là hình ảnh đẹp cho những người trẻ sắp bước vào đời sống hôn nhân, biết chuẩn bị và trân trọng gia đình trong tình yêu Thiên Chúa.


Sau thánh lễ các anh chị cùng ăn bánh kem, uống càphê với quý cha và ra về trong niềm vui Giáng sinh.












Ban Truyền Thông

BÀI VIẾT CÙNG MỤC