LỜI CHÚA - SUY NIỆM - 02.01.18 THỨ BA TRƯỚC LỄ HIỂN LINH Thánh Ba-si-li-ô và Grê-gô-ri-ô Ga 1,19-28

02.01.18

THỨ BA TRƯỚC LỄ HIỂN LINH

Thánh Ba-si-li-ô và Grê-gô-ri-ô

Ga 1,19-28

THÁNH GIO-AN – KẺ BIẾT MÌNH

 

Ông Gio-an nói: “Tôi đây làm phép rửa trong nước. Nhưng có một vị đang ở giữa các ông mà các ông không biết. Người sẽ đến sau tôi và tôi không đáng cởi quai dép cho Người.” (Ga 1,26-27)

Suy niệm: Trong cuộc sống thường ngày, thi thoảng chúng ta vẫn thấy có những người ba hoa, láo khoét. Sở dĩ như vậy là vì họ không biết mình, không đủ khiêm tốn, chân thành để biết mình là ai, đang ở vị trí nào, và có tương quan nào với người thân cận. Câu chuyện ông bà nguyên tổ cũng là chuyện của những kẻ không biết mình: chỉ là loại thụ tạo mà cứ tìm cách để được bằng Thiên Chúa, và ông bà đã trả giá cho thái độ này. Thánh Gio-an Tiền hô, mặc dầu rất được dân chúng yêu mến và tin tưởng nghe theo, nhưng không vì thế mà ngài lên mặt vênh vang; trái lại, ngài là một người biết mình, biết mình chỉ là tiền hô, là người dọn đường cho Chúa Giê-su. Ngài đã sống đúng vai trò và vị trí của mình.

Mời BạnNoi gương thánh Gio-an, và nhờ đức tin soi dẫn, chúng ta nhận biết Thiên Chúa là Cha yêu thương và mình là thân phận thụ tạo trước nhan thánh Ngài. Nhờ đó chúng ta biết tin kính thờ phượng Ngài cho phải đạo và biết yêu thương anh em cho trọn tình, vì chúng ta chỉ có thể được cứu thoát nhờ Ngài và trong Ngài mà thôi.

Chia sẻ: Biết người, biết ta trăm trận trăm thắng, thiết nghĩ đây là lời khuyên cho chúng ta trong cuộc sống khi đối diện với Thiên Chúa và khi tương giao với đồng loại của mình.

Sống Lời Chúa: Để biết mình và sống đúng thân phận mình trước mặt Chúa, luôn dành thời gian xét mình mỗi ngày dưới ánh sáng của Lời Chúa.

Cầu nguyện: Đọc kinh Sáng Soi.

 

BÀI VIẾT CÙNG MỤC