LỜI CHÚA - SUY NIỆM - 02.02.18 THỨ SÁU ĐẦU THÁNG TUẦN 4 TN Dâng Chúa Giê-su trong Đền Thánh Lc 2,22-40 NIỀM VUI ĐƯỢC THẤY

02.02.18

THỨ SÁU ĐẦU THÁNG TUẦN 4 TN

Dâng Chúa Giê-su trong Đền Thánh

Lc 2,22-40

NIỀM VUI ĐƯỢC THẤY CHÚA

 

“Chính mắt con nhìn thấy ơn cứu độ.” (Lc 2,30)

Suy niệm: Cụ già Si-mê-on thật mãn nguyện khi được thấy tận mắt, bồng ẵm tận tay Hài Nhi Giê-su, mà nhờ được Thánh Thần mách bảo, cụ nhận ra là chính “Đấng Ki-tô của Đức Chúa”. Cụ đại diện cho cả nhân loại đang mỏi mòn trông đợi lời tiên tri hằng thiên niên kỷ nay được ứng nghiệm. Được gặp Hài Nhi cũng là được thấy “ơn cứu độ Chúa dành sẵn cho muôn dân,” cho toàn thể nhân loại. Cuộc gặp gỡ, dù chỉ trong giây lát thôi, cũng làm cho cụ được vui mừng, thoả mãn; cụ đã sẵn sàng thanh thản “ra đi bình an” “theo như lời Ngài đã hứa”. Gặp được Chúa chỉ một thoáng chốc thôi, ngay lập tức cụ đã thực thi sứ vụ ngôn sứ cho Đức Ki-tô.

Mời Bạn: Qua Mầu nhiệm Nhập Thể, Thiên Chúa đã đến, hiện diện như một thành viên của đại gia đình nhân loại. Các Ki-tô hữu cũng tìm được niềm an vui và hạnh phúc với Chúa và trong Chúa khi lắng nghe Lời Ngài và đặc biệt khi đón nhận Bí tích Thánh Thể. Nơi đó, chúng ta được lãnh nhận chính Chúa Giê-su là Đấng Cứu Độ của mình. Chúng ta có sẵn sàng để nhận ra Ngài đang  hiện diện nơi này để tin kính, mến yêu và tôn thờ Ngài không? Bạn có thật sự cảm thấy vui mừng và mãn nguyện khi sống với Chúa trong lời kinh nguyện và khi đón nhận Ngài qua Bí tích Thánh Thể không?

Sống Lời Chúa: Khát khao Chúa và mong được trở nên một với Ngài là tâm tình và mục tiêu của mỗi Ki-tô hữu; do đó, chúng ta phải tìm kiếm và khám phá để cảm nhận được sự bình an và hạnh phúc trong những giờ cầu nguyện cũng như khi gặp gỡ Chúa nơi Lời Ngài và nơi Bí tích Thánh Thể.

Cầu nguyện: Đọc Kinh Cám Ơn.

 

BÀI VIẾT CÙNG MỤC