TIN TỨC GIÁO XỨ - GIÁO XỨ BÚNG: KỶ NIỆM 160 NĂM ĐỨC MẸ HIỆN RA TẠI LỘ ĐỨC

GIÁO XỨ BÚNG: KỶ NIỆM 160 NĂM ĐỨC MẸ HIỆN RA TẠI LỘ ĐỨC

Vào lúc 16g30 ngày 10-2-2018, khuôn viên Thánh đường Búng đá có hàng ngàn người đến hang Đức Mẹ lần chuỗi Mân Côi và tham dự Thánh lễ nhân kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra với Thánh nữ Bernadette tại Lộ Đức- nước Pháp, chữa lành bệnh nhân.
Lòng đạo đức truyền thống nơi đây thu hút bao người thập phương ngang qua, những người nguội lạnh được ơn trở lại, người lương sớm nhận biết Chúa, bừng sáng niềm tin yêu Chúa, do một lò lửa nóng cháy luôn thắp lên, soi rõ con đường cho các thế hệ, quả vị Thánh Tử đạo Phêrô Đoàn Công Qúi, biết bao Linh mục, tu sĩ, và cha ông kế thừa truyền thông trao lại cho con cháu; để đến với Búng chúng ta thấy tự hào vì đây là chiếc nôi truyền giáo và sức mạnh lan tỏa do lòng kính sợ Chúa, mến yêu các chủ chăn cai quản, chăm sóc họ đạo của bà con giáo dân Búng, và hôm nay là một ngày dịu nắng, trên các ngọn sao xanh rì với những hoa sao xoay tít trong gió lao xao tạo thêm cảnh đẹp cho hang Đức mẹ, có kiểu dáng giống hang Lộ Đức.
Thánh lễ đồng tế hôm nay do cha sở Micae Lê văn Khâm, hai cha phó cùng giáo dân giáo xứ Búng hiệp nguyện trong bầu không khí sốt sắng.
Bài giảng của cha sở đọng lại trong tâm trí mọi người, hình ảnh Đức Mẹ đi dự tiệc cưới Cana. Tiệc cưới hết rượu. Mẹ Maria nói với Chúa Giêsu, và sư nhẫn nại của Mẹ chờ đợi phép lạ xẫy ra. Chúa Giêsu đã hóa nước thành rượu và rượu rất ngon! Chúa Giêsu thực hành ý muốn của Đức Chúa Cha, Nhập thể để cứu chuộc loài người, qua Thánh Thần. Và hôm nay mẹ đang lắng nghe lời khẩn khoản của các bệnh nhân, và kêu cầu Lòng Chúa Thương Xót chữa lành các bệnh nhân.

Và một điều bất ngờ là bệnh nhân ở Búng hôm nay quá đông, mọi người đến đây với một lòng tin tưởng sẽ được Mẹ chữa lành bệnh tât phần hồn, phần xác.
Gió chiều nhẹ thổi, hoàng hôn xuống dần, những panô trong cảnh hoàng hôn tối dần , báo tin một ngày sắp tắt nhưng những chiếc xe lăn cùng với bao người đau yếu dâng lên cho mẹ những nỗi đau của cuộc đời trong những ngày còn lại với lời kinh Avê Maria sốt sắng. 
Sau khi hiệp lễ, cha Miae làm phép hàng ngàn chai nước suối cho mọi người uống và đem về cho những ai không có điều kiện đến dự lễ hôm nay.
Mặc cho xe cộ tấp nập ngoài kia báo tin tết Nguyên Đán sắp đến, mọi người vẫn bên mẹ chiều nay, và ra về trong niềm tin. Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g30.
Xin cho các bệnh nhân trên toàn thế giới được thêm sức mạnh, được nâng đỡ bên cạnh những người thân của mình, để thấy Chúa luôn hiện diện và an ủi trong những lúc nguy nan, và sau hết là được ơn chết lành trong tay Mẹ Maria.














































BTT

BÀI VIẾT CÙNG MỤC