TIN TỨC GIÁO XỨ - GIÁO XỨ BÚNG: THÁNH LỄ MỪNG XUÂN MẬU TUẤT

GIÁO XỨ BÚNG: THÁNH LỄ MỪNG XUÂN MẬU TUẤT 

"Giờ năm cũ đã qua đi bình an. Nay xuân đến Chúa lại ban năm mới. Nguyện xin Chúa mở thêm rộng kho ân, để con thêm đẹp ý Cha từng giây..."

Đến với Búng để thấy lòng rộn rã niềm vui, trong không khí hân hoan mừng năm mới. Mọi sự sung túc tràn ngập trong tiếng hát chúc tụng tôn vinh Thiên Chúa toàn năng dựng nên vạn vật; rất đông người đến dự lễ: phía trước tiền đường, hai bên hông nhà thờ và bên trong đang chan hòa sức sống mới, bởi ân ban Thiên Chúa đã ưu ái cho đất Búng lòng đạo đức bình dân tuyệt vời, ai cũng thấy lòng nô nức, và việc đầu tiên là đến nhà thờ trong ngày đầu năm mới. Lúc 6g ngày Mùng Một Tết Mậu Tết, Thánh lễ mừng xuân 2018 do cha sở Micae Lê văn Khâm, cha phó Giuse và Aphongsô, nam nữ Tu sĩ, bà con giáo dân  cất cao lời Tạ ơn Thiên Chúa đã ân ban một năm mới trong an bình và thánh đức.
 Qua đoạn Tin Mừng thánh Mátthêu: Hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và sự công chính Người, còn mọi sự khác Người sẽ thêm cho.
Cha sở Micae nhấn mạnh: Nào ai biết trước được ngày mai mình sẽ ra sao? Mình sẽ hoàn thành hay đang dở dang các công trình khi về với Chúa! Không ai biết trước được! Vì thế hãy chuẩn bị cho minh một phương cách sống, sống chân lý trong việc thờ phượng Chúa và kính mến anh em cho phải đạo;quyết tâm xa lìa tội lỗi, và sống đời sống mới trong ân sủng Đức Giêsu Kitô.
Mọi người dâng một năm mới cho Chúa trong sự an vui, và hiệp nguyện sốt sắng!
Cuối lễ, cộng đoàn giáo xứ Búng mừng tuổi Chúa, Đức Mẹ, Thánh cả Giuse; cùng chúc quý cha một mùa xuân vui tươi, an lành, và chúc nhau những lời tốt đẹp nhất!
 Đến với Búng để thấy xuân vàng tươi, để thấy mênh mông trời đất chỉ có một điểm dừng là con đường Giêsu, mà cha ông qua bao đời luôn chắt chiu, gìn giữ và trao lại cho con cháu. Người của Búng thành đạt là điều tốt, nhưng người con xứ Búng biết kính sợ Thiên Chúa thật hạnh phúc hơn! Búng -  xa là nhớ, gần nhau là nhà.

Mừng năm mới, cộng đoàn hân hoan ca tụng:
" Ngày xuân con hợp đây tạ ơn Chúa! Cảm mến Người che chở con đến nay. Ngày xuân niềm tin yêu lòng chan chứa, quyết tâm trung thành với Cha thêm từng ngày".

Xin chúc nhau vạn sự an lành, mừng xuân yêu thương 2018.

















BTT

BÀI VIẾT CÙNG MỤC