LỜI CHÚA - SUY NIỆM - 10.03.18 THỨ BẢY TUẦN 3 MC Lc 18,9-14

10.03.18

THỨ BẢY TUẦN 3 MC

Lc 18,9-14

HẠ MÌNH XUỐNG ĐỂ VƯƠN LÊN

 

“Ai tôn mình lên sẽ bị hạ xuống; còn ai hạ mình sẽ được tôn lên.” (Lc 18,14)

Suy niệm: Sau Đệ Nhị Thế Chiến, nước Nhật điêu tàn, kinh tế kiệt quệ, tài lực vật lực khánh kiệt. Người ta tự hỏi, do đâu mà nước Nhật được phồn thịnh như hôm nay. Một trong những lý do chính, đó là người Nhật dám nhìn nhận và nói với nhau về thảm trạng của đất nước mình. Mối nhục do thua kém bè bạn đã kích thích lòng yêu nước của người Nhật và giúp họ vươn lên. Tương tự, việc nhìn nhận thực trạng tâm hồn của mình rất quan trọng trong đời sống thiêng liêng và mùa Chay là cơ hội tốt để chúng ta làm việc đó. Để nhìn nhận và hoán cải tâm hồn, Chúa Giê-su khuyên nhủ chúng ta tạo mối liên kết với Thiên Chúa qua việc ăn chay kín đáo, mở rộng tâm hồn đón nhận sự công chính bên trong. Chính Thiên Chúa, Đấng tác động âm thầm, sẽ đổi mới tâm hồn tín hữu và làm cho nó vươn cao.

Mời Bạn: Tận dụng những ngày chay thánh để làm sống lại mối thân tình với Thiên Chúa và sẵn sàng trở nên chứng nhân tình yêu.

Chia sẻ: Chúa muốn chúng ta làm gì khi khuyên nhủ “hạ mình” xuống?

Sống Lời Chúa: Tìm dịp tham dự một buổi tĩnh tâm và quyết tâm sống lại tình thân với Chúa và anh em.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin dạy con biết tìm ý Chúa trong mọi hoàn cảnh, biết sống đậm nét Tin Mừng trong mỗi lời nói và hành vi của con. Con tin rằng, Chúa luôn ở cùng con để đỡ nâng con trong mỗi bước đường đời, nhưng không phải để chìu theo ý con, mà là dẫn đưa con theo ý Chúa. Xin cho con biết từ bỏ ý riêng của con, xin cất đi trái tim cứng cỏi của con và ban cho con một tâm hồn biết thống hối khi lỗi phạm, thêm lòng mến khi được thứ tha.

 

BÀI VIẾT CÙNG MỤC