LỜI CHÚA - SUY NIỆM - 21.03.18 THỨ TƯ TUẦN 5 MC Ga 8,31-42

21.03.18

THỨ TƯ TUẦN 5 MC

Ga 8,31-42

SỰ THẬT NGUY HIỂM ĐẾN THẾ SAO?

 

“Bây giờ các ông tìm giết tôi, là người đã nói cho các ông sự thật mà tôi đã nghe biết từ Thiên Chúa.” (Ga 8,40)

Suy niệm: Đối với những người không thích sự thật thì sự thật lúc nào cũng đáng sợ, cần phải loại trừ càng sớm càng tốt. Một khi sự thật bị khai trừ tất nhiên sự giả dối sẽ chiếm ngự. Lúc ấy, sự giả dối mới thực sự đáng sợ hơn. Cuộc tranh luận trong bài Tin Mừng hôm nay cho ta thấy trong khi người Do thái tin rằng họ tự do vì là con cháu ông Áp-ra-ham, Chúa Giê-su lại xác quyết với họ rằng tự do có được là do tin vào sự thật Ngài mặc khải. Khi chối từ sự thật Ngài nghe được từ nơi Chúa Cha và tỏ bày cho họ, họ trở thành kẻ nô lệ cho sự giả dối. Rốt cuộc, như ta đã thấy, không đón nhận sự thật Chúa Giê-su là Con Thiên Chúa, là Đấng Thiên Chúa sai đến, họ giết chết Ngài, để rồi tiếp tục sống trong một sự giả dối rất đáng sợ.

Mời Bạn: Mùa Chay mời gọi ta đối diện với sự thật là hiện trạng của đời sống, thực tại của gia đình, những mối tương quan xã hội. Có quá nhiều thứ có thể đang nhấn chìm hạnh phúc đích thật của đời ta. Ta sợ sự thật là cần phải thay đổi mọi thứ cho phù hợp với đạo đức của người Kitô hữu. Những cuộc tĩnh tâm là cơ hội tốt nhất giúp ta  hoán cải, biết yêu sự thật, và can đảm nói không với giả dối.

Sống Lời Chúa: Hiện nay bạn có sợ phải nhìn vào sự thật của đời mình không? Bạn không ưa người nào? Vì sao? – Vì họ nói sự thật chăng?

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin giúp con luôn biết đặt Chúa làm mẫu mực đời con, vì Chúa là Đấng được Chúa Cha sai đến dạy dỗ loài người. Amen.

 

 

BÀI VIẾT CÙNG MỤC