LỜI CHÚA - SUY NIỆM - 29.04.18 CHÚA NHẬT TUẦN 5 PS – B Ga 15,1-8

29.04.18

CHÚA NHẬT TUẦN 5 PS – B

Ga 15,1-8

SỐNG TRONG CHÚA

 

“Hãy ở lại trong Thầy như Thầy ở lại trong anh em.” (Ga 15,4)

Suy niệm: Có những kỷ vật chúng ta trân trọng gìn giữ là để nhớ về một người thân yêu đã ra đi hay đã xa cách. Dẫu chỉ là những vật dụng bình thường, nhỏ bé nhưng chúng lại có một sức mạnh lạ kỳ khiến chúng ta, nhờ những kỷ vật, luôn có thể hiện diện với nhau một cách sống động và sâu xa. Trong bữa Tiệc Ly, Chúa Giê-su đã trao ban chính Thân Mình Ngài làm kỷ vật. Ngài không chỉ ở bên cạnh và bên ngoài chúng ta như một món đồ nào đó, nhưng Ngào muốn hiện diện thực sự với chúng ta bằng cả con người của Ngài và tận trong cõi lòng của mỗi người, để chúng ta cũng được ở lại trong cõi lòng của Chúa. Ngài dùng hình ảnh“Thầy là cây nho, các con là cành” để nói với mỗi người chúng ta rằng nếu không ở trong Ngài chúng ta sẽ mau chóng hao mòn và lụi tàn. Ta được mời gọi siêng năng lãnh nhận bí tích Thánh Thể như một phương thế hiện thực hình ảnh thi vị ấy trong đời sống thường ngày của mình.

Mời Bạn: Kết quả của việc “sống trong Chúa” là chúng mình phải sinh nhiều hoa trái, những hoa trái tồn tại. Chẳng có hoa trái nào có thể tồn tại vĩnh viễn nếu không là hoa trái do ơn Chúa ban. Bạn làm gì để mình chứng rằng bạn đang sống trong Chúa nếu bạn không mang lại kết quả thiêng liêng?

Sống Lời Chúa: Bàn tiệc Lời Chúa và bàn tiệc Thánh Thể là điểm hẹn không thể thiếu trong đời sống đức tin của người tín hữu. Nỗ lực để đến dự tiệc của Chúa là điều thiết yếu cho đời sống.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã trao cho con nhựa sống từ chính Chúa. Xin cho con biết luôn sống kết hợp với Chúa mọi nơi, mọi lúc để con có thể trổ sinh hoa trái dồi dào cho Nước Trời. Amen.

 

BÀI VIẾT CÙNG MỤC