LỜI CHÚA - SUY NIỆM - 11.05.18 THỨ SÁU TUẦN 6 PS Ga 16,20-23

11.05.18

THỨ SÁU TUẦN 6 PS

Ga 16,20-23

NỖI BUỒN THÀNH NIỀM VUI

“Khi sinh con, người đàn bà lo buồn vì đến giờ của mình; nhưng sinh con rồi, thì không còn nhớ đến cơn gian nan nữa, bởi được chan chứa niềm vui vì một con người đã sinh ra trong thế gian. Anh em cũng vậy.” (Ga 16,21-22)

Suy niệm: Chúa Giê-su báo trước cho các môn đệ biết họ sẽ phải đau buồn vì Chúa chịu khổ nạn, chịu chết, trong lúc những kẻ giết Ngài cười vui đắc thắng. Nhưng, nỗi buồn của họ sẽ trở thành niềm vui khi Chúa sống lại. Ở đây, Chúa Giê-su không có ý nói một niềm vui xa lạ nào đó sẽ đến thay thế, mà nỗi buồn sẽ trở thành niềm vui. Nhiều người mong muốn có niềm vui không liên quan gì đến nỗi buồn; còn Chúa Giê-su đề cập đến nỗi đau buồn nơi những ai trung thành và gắn bó với Chúa trọn con đường thập giá, nơi những ai chấp nhận đau khổ bước theo Chúa, thì khi Chúa sống lại, những đau buồn đó sẽ được biến đổi thành niềm vui. Sự thật này được minh họa trong kinh nghiệm của người mẹ đau đớn khi sinh con, nhưng khi sinh rồi, nỗi đau sinh con trở thành niềm vui vì được thấy con, được ẵm con. Nói cách khác, nỗi đau đớn của người mẹ trở thành niềm vui, niềm vui mà chính bà đang bồng ẵm trên tay.

Mời Bạn: Không ai phủ nhận con đường theo Chúa là con đường thập giá. Tuy nhiên, cùng đi với Ngài đến cuối con đường ấy sẽ là cuộc phục sinh cùng với Chúa, là thời khắc vinh quang cho những ai cùng chịu đau khổ với Ngài. Ngược lại, khước từ con đường thập giá cũng là khước từ vinh quang phục sinh.

Sống Lời Chúa: Cùng với gia đình dâng mọi sự cho Chúa và quyết theo Chúa đến cùng.

Cầu nguyện: Xin Chúa cho con vững niềm tín thác vào Chúa và luôn luôn hy vọng, vì Chúa đã sống lại rồi.

 

 

BÀI VIẾT CÙNG MỤC