LỜI CHÚA - SUY NIỆM - 04.06.18 THỨ HAI TUẦN 9 TN Mc 12,1-12 NIỀM VUI NGÀY MÙA

04.06.18

THỨ HAI TUẦN 9 TN

Mc 12,1-12

NIỀM VUI NGÀY MÙA

 

“Đến mùa ông sai một đầy tớ đến gặp các tá điền để thu hoa lợi vườn nho mà họ phải nộp.” (Mc 12,2)

Suy niệm: Thông thường ngày mùa đối với nhà nông là ngày vui, nhất là trong những năm được mùa. Đó là ngày thu hoạch thành quả lao động, ngày hoàn công, trả vốn, không còn lo đói khát thiếu thốn. Tiếng cười vui, lời ca hát tưng bừng rộn rã khắp thôn làng. Thế nhưng, trong dụ ngôn của Chúa Giê-su, ngày mùa trở thành ngày đen tối khi các tá điền âm mưu chiếm đoạt vườn nho của chủ. Họ đã giết các tôi tớ và cả người con ông chủ vườn sai đến với họ trong ngày đó. Chúa Giê-su dùng hình ảnh này ám chí thái độ lạm quyền của giới lãnh đạo Do Thái. Thay vì dẫn dắt dân sống theo giao ước của Chúa, họ lại đưa dân theo những tập tục lề lối của họ. Họ lèo lái dân Chúa cho những mục tiêu cá nhân của họ chứ không để dân thuộc về Chúa và đi theo Chúa.

Mời Bạn: Cộng đoàn giáo xứ, giáo phận là vườn nho của Chúa trong ngày mùa vì ở đó tràn ngập niềm vui ơn cứu độ và tình yêu của Chúa. Để được như vậy mọi người cùng ý thức sống như là đoàn dân của Chúa, thuộc về Chúa, để Lời Chúa hướng dẫn đời sống. Mỗi người biết dùng ơn Chúa ban cho để phục vụ người khác, lắng nghe lời dạy dỗ của chủ chăn với tấm lòng đơn sơ khiêm tốn.

Sống Lời Chúa: Trong đoàn thể, giáo xứ, tôi tránh thái độ độc đoán chuyên quyền, làm theo ý riêng nhưng biết đón nhận ý kiến xây dựng của người khác, và chung tay trong công việc chung.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con trở nên một người thợ chăm chỉ trong vườn nho Hội Thánh Chúa, giúp cho nhiều người tiếp nhận nguồn ơn thánh Chúa và và được sống trong niềm vui ơn cứu độ. Amen.

 

 

BÀI VIẾT CÙNG MỤC