LỜI CHÚA - SUY NIỆM - 08.06.18 THỨ SÁU TUẦN 9 TN Thánh Tâm Chúa Giê-su Ga 19,31-37 CHIÊM NGẮM TRÁI TIM BỊ ĐÂM THÂU

08.06.18

THỨ SÁU TUẦN 9 TN

Thánh Tâm Chúa Giê-su

Ga 19,31-37

CHIÊM NGẮM TRÁI TIM BỊ ĐÂM THÂU

 

Một người lính lấy giáo đâm vào cạnh sườn Người. Tức thì máu cùng nước chảy ra.(Ga 19,34)

Suy niệm: Để nói lên sự hằn học, oán hận của người bị tình yêu phản bội, người ta thường vẽ hình một trái tim rướm máu với một lưỡi dao đâm thâu qua. Có khi sợ như thế chưa đủ, người ta còn chua thêm dòng chữ “Hận Kẻ Bạc Tình”. Đức Giê-su chịu chết trên thập giá với trái tim bị mũi giáo đâm thâu. Ngài cũng bị phản bội, không phải chỉ bởi Giu-đa Ít-ca-ri-ốt, mà bởi cả nhân loại tội lỗi. Thế nhưng trái tim trào máu và nước của Ngài không nói lên sự hằn học oán hận mà là bóc trần ra cho chúng ta thấy tình yêu vô cùng lớn, tình yêu tự hiến đến cùng của Ngài dành cho chúng ta và để cứu độ chúng ta.

Mời Bạn: Dù bạn có trái tim bọc thép đi nữa, nhưng đứng trước một tình yêu lớn lao, tha thiết như thế, mà bạn là người thụ hưởng, liệu bạn có thể dửng dưng chăng? Một sự lạnh lùng vô cảm trước một tình yêu như thế cũng có thể tương đương một sự phản bội phũ phàng rồi. Huống nữa là nếu bạn tay này đón nhận những ơn huệ của tình yêu đó, còn tay kia đâm thủng trái tim của Ngài thì còn phũ phàng hơn biết mấy! Xin bạn hãy nhìn lên “Đấng đã bị đâm thâu trái tim,” không phải bằng cặp mắt lạnh băng mà là chiêm ngắm với tất cả tâm tình trìu mến biết ơn và xin Ngài “uốn lòng” bạn “nên như Rất Thánh Trái Tim Chúa”.

Chia sẻ: Tình yêu của bạn có thể phong phú hơn nhờ sống yêu thương như Thánh Tâm Chúa Giê-su không?

Sống Lời Chúa: Năng dâng lên Chúa lời nguyện với Thánh Tâm Ngài: “Lạy Chúa Giê-su hiền lành và khiêm nhường trong lòng, xin uốn lòng chúng con nên như Rất Thánh Trái Tim Chúa.”

 

 

BÀI VIẾT CÙNG MỤC