LỜI CHÚA - SUY NIỆM - 12.06.18 THỨ BA TUẦN 10 TN Mt 5,13-16 MUỐI VÀ ÁNH SÁNG CHO ĐỜI

12.06.18

THỨ BA TUẦN 10 TN

Mt 5,13-16

MUỐI VÀ ÁNH SÁNG CHO ĐỜI

 

“Ánh sáng của anh em phải chiếu giãi trước mặt thiên hạ, để họ thấy những công việc tốt đẹp anh em làm, mà tôn vinh Cha của anh em.” (Mt 5,16)

Suy niệm: Đặt những huấn dụ về muối và ánh sáng ngay sau Tám Mối Phúc Thật trong Bài Giảng Trên Núi, Phúc Âm theo thánh Mát-thêu muốn khẳng định mạnh mẽ rằng sứ mạng loan báo Tin Mừng thuộc về bản chất của người môn đệ. Muối và ánh sáng là những gì rất tác động. Bản chất của muối là mặn; và muối giúp làm mặn thứ khác. Bản chất của ánh sáng là sáng; và ánh sáng giúp soi sáng xung quanh. Điều thú vị là cả muối và ánh sáng đều rất tĩnh lặng. Chúng có thể làm việc hết công suất mà tuyệt nhiên chẳng gây chút ồn ào nào. Chúng tác động một cách bất khả kháng, song cũng rất âm thầm. Chỉ cần chúng hiện diện đúng như bản chất của mình -là mặn, là sáng- và tự khắc môi trường xung quanh sẽ nhiễm ‘mặn’ và nhiễm ‘sáng’. Thế thôi.

Mời Bạn: Chúa cũng đang nói với bạn và tôi hôm nay: “Chính anh em là muối và ánh sáng cho trần gian.” Và sứ mạng của chúng ta không hệ tại ở những ồn ào, phô trương ‘hoành tráng’ cho bằng là âm thầm hiện diện đúng như bản chất Ki-tô hữu của mình. Vấn đề là ta có còn mặn và sáng không mà thôi.

Chia sẻ: Là Ki-tô hữu trong địa vị của bạn (trong gia đình, nghề nghiệp), bản chất mặn vàsáng sẽ bao gồm những phẩm tính nào?

Sống Lời Chúa: Bắt đầu mỗi ngày sống, mỗi công việc, bạn tự nhắc mình rằng hôm nay (hay trong công việc này) tôi phải thể hiện bản chất mình là môn đệ của Đức Ki-tô.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin giúp con trung thành trong sứ mạng làm muối và ánh sáng cho đời. Amen.

 

BÀI VIẾT CÙNG MỤC