TIN TỨC GIÁO XỨ - GIÁO XỨ BÚNG THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC VÀ BAO ĐỒNG

GIÁO XỨ BÚNG THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC VÀ BAO ĐỒNG

Lúc 17g30 ngày 4-8-2018, tiếng chuông tưng bừng ngày đại lễ vang lên, Giáo xứ Búng hân hoan chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục giáo phận Phú Cường đến trao ban Bí Tích Thêm Sức cho 82 em, và Tuyên hứa Bao đồng 31 em.

Cha sở Simon Nguyễn Văn Thu, quý cha và Ban HĐMV giáo xứ Búng chào đón Đức cha, và theo bước Ngài vào nhà thờ cầu nguyện. Sau 10 phút, đoàn rước long trọng bắt đầu, các em được lãnh nhận Bí Tích tiến lên đền thánh trong niềm vui của gia đình, những người thân và cộng đoàn.
Đức cha Giuse nói rất ngắn gọn về trang Tin Mừng, những việc xẫy ra đã ứng nghiệm lời ngôn sứ Isaia đã viết cách đây 700 năm. Chúa Giêsu trong sự thúc đẩy của Thánh Thần, đã trở thành Con Thiên Chúa. Chúa Thánh Thần ban ơn sủng mỗi người cách khác nhau trong tình yêu. Muốn đón nhận ơn Chúa Thánh Thần, chúng ta phải cố gắng sống cho đẹp lòng Chúa, sống với Chúa và với anh chị em. Ngày hôm nay các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức là những người được xức dầu, thánh hóa, đổi mới, trở nên dễ thương trong các ứng xứ, tích cực trong việc Loan Báo Tin Mừng.
Các em Rước Lễ Bao Đồng trưởng thành hơn trong cách sống, bước vào đời với trang Tin Mừng, là môn đệ của Chúa trên bước hành trình tương lai, trong sự thúc đẩy của Chúa Thánh Thần.
Sau bài giảng, cha sở Simon trình với Đức cha Giuse 82 em chịu phép Thêm sức, và 31 em Tuyên hứa Bao Đồng hôm nay đã học giáo lý chuyên chăm trong suốt thời gian qua, và xứng đáng lãnh nhận Bí Tích.
Các em Thiếu Nhi và cộng đoàn đứng lên, tuyên xưng niềm tin, từ bỏ ma quỉ; các em trong màu áo trắng, nữ cài nơ trắng trên đầu, nam thắt cà vạt đỏ, mắt sáng tinh khôi sắp thành hai hàng tiến lên. Đức cha Giuse dâng lời nguyện Xin Chúa Thánh Thần đến ngự trên các em. Đức cha xức dầu thánh, ghi hình thánh giá trên trán.  
Xin đóng ấn tín Ngài, lạy Ngôi Ba Thiên Chúa suốt đời con thề nguyện ước sẽ trở thành: muối, men là ánh sáng cho trần gian.
Các em Tuyên hứa Bao đồng nữ mặc áo dài trắng, nam cài hoa trước ngực màu đỏ quỳ trước cung thánh tuyên hứa và đón nhận sách Phúc Âm từ tay Đức cha Giuse trong niềm hân hoan.
Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.
Các em dâng lên cho Chúa những yếu đuối bất toàn, xin 7 ơn Chúa Thánh Thần xuống tràn đầy tâm hồn, để các em mạnh dạn trong cách sống, là chứng nhân cho Thiên Chúa.
Cộng đoàn giáo xứ Búng hiệp lễ sốt sắng. Là người tín hữu, ai cũng có lần lãnh nhận BT Thêm Sức và hình ảnh trong sáng của các em chiều  nay, cho mọi người nhớ lại, nhìn lại chặng đường đã qua và cố gắng hơn nữa trong bổn phận, để sống xứng đáng là gia đình Công giáo.
Sau phần hiệp lễ, vị đại diện phụ huynh cảm ơn Đức cha Giuse, cha sở Simon và quý cha, cùng dâng lên bó hoa tươi thắm tỏ lòng biết ơn; cùng cám ơn quý cha phó, quý sơ, các anh chị giáo lý viên , quý phụ huynh , thân nhân, ân nhân, cộng tác trong việc giảng dạy, giáo dục các em; cám ơn các ban ngành trong giáo xứ đã góp phần cho buổi lễ hôm nay trang trọng, và tốt đẹp.
Đức cha Giuse rất vui khi nhìn thấy giáo xứ Búng trù phú, sôi nổi trong các hoạt động. Đức cha thường đến với Búng và trở nên thân thuộc, gần gũi với bà con giáo dân Búng trong tình Chúa, tình người.
Trời mưa miên man, sau khi chụp hình lưu niệm chung, các em nhận bánh, nhận quà và sổ gia đình Công giáo ra về cùng với thân nhân trong niềm vui.




























































BÀI VIẾT CÙNG MỤC