TIN TỨC GIÁO XỨ - HIỀN MẪU GIÁO XỨ BÚNG MỪNG LỄ BỔN MẠNG

HIỀN MẪU GIÁO XỨ BÚNG MỪNG LỄ BỔN MẠNG

Thánh lễ lúc 17g30 ngày 27-8-2018 do cha sở Simon Nguyễn Văn Thu, cha phó Giuse Lê Anh Hùng đồng tế, cùng các chị em hiền mẫu giáo xứ Búng kiệu thánh nữ Monica vào nhà thờ trong bầu khí sốt mến.
Màu áo dài xanh đồng phục của quý chị em làm không gian im vắng của buổi chiều trở nên dịu dàng hơn bởi lời kinh thiết tha vang nơi bờ môi.  Cuộc đời có những lúc khó khăn bởi người chồng, đứa con đang xa lìa Chúa, những nghịch cảnh phải đối diện nhưng đến với thánh lễ chiều nay bao lo âu đã tan biến. Cha sở Simon chúc mừng thánh bổn mạng Monica và cũng nhân dịp này nhìn lên gương thánh nữ Monica mà soi lại những trúc trắc đời mình biết sống, biết phó thác nơi tay Chúa quan phòng. Cha phó Giuse giảng lễ: Thánh Monica sinh ra trong gia đình nghèo nhưng đạo đức, có người chồng bê tha, người con ăn chơi trác táng. Bà phải khiêm tốn vâng phục mẹ chồng, khi chồng chết bà bắt đầu cuộc hành trình khác theo bước con trai đi khắp nơi trong âm thầm cầu nguyện, đến những giây phút cuối cuộc đời Augustino đã quay về với Chúa, và là tiến sĩ Hội thánh.
Nhìn vào cuộc đời mỗi người, sự dịu dàng, tử tế, lo lắng cho chồng cho con đã đem đến sự bình an cho gia đình. Trước những biến cố hãy nhìn lên cuộc đời của thánh nữ Monica, luôn kiên nhẫn. Và hôm nay trong bài Phúc Âm Chúa chữa con bà góa thành Naim, bà xác tín lòng tin vào Thiên Chúa. Người có Chúa ở cùng luôn tin tưởng, luôn an vui, và chấp nhận thử thách, họ bình tĩnh, đối diện với góc khuất của đời mình.
Các chị dâng lên Thiên Chúa những lời nguyện sốt sắng, cho gia đình, giáo xứ và cho những người lương dân được nhìn thấy giá trị Tin Mừng, để Nước Chúa ngày rộng mở.
Các chị hiệp lễ trong niềm vui gặp gỡ Chúa Giêsu sau một ngày lao nhọc, cùng nhìn lên thánh nữ Monica là bài học lớn cho những người sống đời hôn nhân, biến nước mắt trở thành hạnh phúc.
Qúy chị nhận phép lành Toàn xá trước khi thánh lễ kết thúc với bài hát tạ ơn Chúa với Mẹ. Xin chúc mừng bổn mạng chị em mang tên thánh Monica, và quý chị hiền mẫu được muôn ơn lành Chúa ban, được niềm vui trong ơn gọi và dùng ơn riêng phục vụ tha nhân.
Thánh lễ kết thúc, các chị chụp hình lưu niệm với quý cha, cùng ăn tối và ra về trong đêm yên lành.













Ban Truyền Thông

BÀI VIẾT CÙNG MỤC