LỜI CHÚA - SUY NIỆM - 29.08.18 THỨ TƯ TUẦN 21 TN Thánh Gio-an Tẩy giả bị trảm quyết Mc 6,17-29 DÁM SỐNG – CHẾT CHO SỰ THẬT

29.08.18

THỨ TƯ TUẦN 21 TN

Thánh Gio-an Tẩy giả bị trảm quyết

Mc 6,17-29

DÁM SỐNG – CHẾT CHO SỰ THẬT

 

Hê-rô-đê đã sai người đi bắt Gio-an và xiềng ông trong ngục, lý do vì ông Gio-an nói với vua là không được phép lấy vợ của anh mình. (Mc 6,17-18)

Suy niệm: Đúc kết kinh nghiệm trong cuộc sống, cha ông ta rút ra bài học sau đây: “sự thật thì mất lòng.” Nhưng trong trường hợp của Gio-an Tẩy Giả, chẳng những đã làm vua Hê-rô-đê phật lòng, mà còn làm mất cả mạng sống mình nữa. Trong thực tế không dễ có mấy người dám can đảm thà mất lòng người khác để sống đúng sự thật, phương chi là dám liều mạng mình để bảo vệ sự thật ấy. Như vậy xem ra, để bảo vệ sự thật theo tinh thần của Ki-tô giáo, ta phải trả giá nhiều lắm. Có như thế mới thấy hết giá trị của vị Tiền hô của Đức Giê-su. Lịch sử Hội Thánh đã có biết bao chứng nhân, được sử sách ghi lại, được Hội thánh tuyên phong, vì các ngài đã dám sống theo tinh thần của Gio-an Tẩy giả và của Thầy Giê-su.

Mời Bạn: Trong thời đại nào, dưới thể chế nào, dường như con người luôn muốn sống yên phận, xin được hai chữ “bình an,” để rồi suy nghĩ ấy dễ dàng dẫn đến tình trạng thỏa hiệp với sự dữ. Bạn và tôi được mời gọi phải dứt khoát dám sống và dám chết cho sự thật, nhất là sự thật đức tin, để sự dữ không còn đất sống. Chúng ta hãy quyết tâm làm điều này, bạn nhé!

Chia sẻ: Khi sống đúng sự thật, bạn phải đối diện với những thử thách, nhưng chắc chắn bạn thấy lòng mình bình an. Hãy chia sẻ kinh nghiệm ấy.

Sống Lời Chúa: Tâm niệm “sự thật sẽ giải phóng anh em” để giúp chúng mình luôn là người tự do trong Chúa.

Cầu nguyệnLạy Chúa, chúng con được Chúa cứu vớt qua cái chết của Chúa. Xin thêm sức để chúng con sống xứng đáng với ơn Chúa đã ban. Amen.

BÀI VIẾT CÙNG MỤC