LỜI CHÚA - SUY NIỆM - 30.08.18 THỨ NĂM TUẦN 21 TN Mt 24,42-51 TỈNH THỨC LÀ CHU TOÀN BỔN PHẬN

30.08.18

THỨ NĂM TUẦN 21 TN

Mt 24,42-51

TỈNH THỨC LÀ

CHU TOÀN BỔN PHẬN

 

“Chính giờ phút anh em không ngờ, thì Con Người sẽ đến.” (Mt 24,44)

Suy niệm: Những tai họa xảy ra liên tiếp gần đây khiến người ta phải bàng hoàng bởi sự tàn khốc và bất ngờ. Trận lũ lụt và sạt lở đất vào ngày 08.07 tại miền tây Nhật Bản làm hơn 200 người chết; hay sự cố vỡ đập thủy điện Attapeu ở Lào vào ngày 23.07, với hơn 5 tỷ mét khối nước nhấn chìm hạ lưu Sanamsay, làm hàng trăm người chết và mất tích, hàng ngàn người lâm cảnh màn trời chiếu đất. Những biến cố này khiến chúng ta liên tưởng đến câu chuyện nạn lụt đại hồng thủy trong Kinh Thánh. Đó là lời nhắc nhở về ngày Chúa đến luôn bất ngờ, và mỗi người phải luôn biết tỉnh thức và sẵn sàng để chờ đón, như người đầy tớ thức tỉnh làm việc và đợi chủ về. Tỉnh thức là luôn sống trong ân sủng, tránh xa những đam mê tội lỗi, luôn tìm kiếm và thực thi ý Chúa trên cuộc đời mình.

Mời Bạn: Biết “tỉnh thức và sẵn sàng” chính là biết chu toàn các bổn phận hằng ngày; những bổn phận gắn liền với ơn gọi và trách nhiệm được trao cho mỗi người và được lựa chọn ưu tiên để mình càng được thuộc về Chúa nhiều hơn mỗi ngày. Bạn được mời gọi chu toàn các bổn phận ấy với lòng yêu mến.

Chia sẻ: Bạn đánh giá thế nào về thái độ “tỉnh thức và sẵn sàng” hiện nay của mình?

Sống Lời Chúa: Chu toàn từng việc nhỏ với ước muốn “Ai trung tín trong việc nhỏ thì cũng trung tín trong việc lớn” (Lc 16,10).

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin ban sức mạnh để chúng con biết can đảm tránh xa tội lỗi, biết yêu mến sự đơn sơ và bé mọn, biết hành động để được thuộc về Chúa mỗi ngày. Amen.

 

BÀI VIẾT CÙNG MỤC