TIN TỨC GIÁO XỨ - HIỆP HỘI MẾN THÁNH GIÁ TẠI THẾ GIÁO XỨ BÚNG MỪNG LỄ SUY TÔN THÁNH GIÁ

HIỆP HỘI MẾN THÁNH GIÁ TẠI THẾ GIÁO XỨ BÚNG MỪNG LỄ SUY TÔN THÁNH GIÁ

Lúc 4g30 ngày 14-9-2018, chuông hồi hai bừng lên một ngày mới, Hiệp hội Mến Thánh giá Tại thế giáo xứ Búng mừng lễ suy tôn Thánh giá do cha sở Simon Nguyễn Văn Thu chủ tế, cha phó Giuse Lê Anh Hùng- đặc trách Hiệp Hội, cha Phêrô Nguyễn Thanh Tâm- đồng tế. Các anh chị  Hiệp Hội MTG trong bộ áo đồng phục màu tím nhạt sắp thành hai hàng tiến vào nhà thờ trang nghiêm và long trọng. Thánh giá là biểu tượng của ơn cứu độ Thiên Chúa với nhân loại, là tình yêu, yêu đến tận cùng.
Qua đoạn Tin Mừng Ga (3 13-17) "Quả thật, Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một Người, để tất cả những ai tin vào Con của Người, thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời. . "

Cha Phêrô Nguyễn Thanh Tâm nhấn mạnh: Thánh Gía là cội nguồn của tình yêu, là lời mời gọi mỗi người hãy vác cây thập tự hằng ngày mà theo Chúa, tăng sức mạnh can trường để đóng đinh con người của mình, chết đi cho tội lỗi, để sống đời sống mới trong Đức Giêsu Kitô. Cha Phêrô đọc lại kinh "A Rất Thánh giá" chậm rãi cho mỗi người thấm nhuần tình yêu trong sự dâng hiến, cho đi và quảng đại biết tha thứ và biết yêu thương

Sau phần giảng lễ, là nghi thức gia nhập hai thành viên mới, cha Simon trao cho hai anh sách Phúc Âm mời gọi bước theo chân Chúa từng ngày trong đời sống. Là thành viên của Hiệp Hội, hàng tuần Hiệp Hội đều chia sẻ Phúc Âm với một quyết tâm mới.
Thánh lễ trong buổi sớm mai yên lành, mang cho mỗi người một tâm tư khác nhau, nhưng cảm nhận đều giống nhau, một sự xúc động len vào trái tim bé nhỏ mong manh mang sự sống, để thấy cuộc đời chóng qua, và phải cố gắng sống thánh thiện từng ngày. Qua hai buổi chiều Tĩnh Tâm trước lễ,  các thành viên hiểu rất rõ con đường Thánh giá cần phải từ bỏ mình đi, cùng với ơn Chúa giúp để nên giống Chúa mỗi ngày một hơn.
Thánh lễ kết thúc, quý cha cùng chụp hình lưu niệm với quý anh chị Hiệp Hội MTG Búng, và sau đó cùng chung chia niềm vui trong buổi điểm tâm sáng. 
Tạ ơn Chúa đã trao vào lòng giáo xứ Búng một Hiệp hội mang linh đạo Mến Thánh giá để các thành viên sống nội tâm, rèn luyện và hy sinh cầu nguyện cho lương dân sớm nhận biết Chúa, người tội lỗi dược ơn hoán cải; xin Chúa ân ban phúc lành trên Giáo hội, xã hội và quê hương chúng con, biết noi theo gương các Thánh Tử đạo từng ngày dâng hiến trong mầu nhiệm tình yêu của Thiên Chúa.





 






 


 


 
























BÀI VIẾT CÙNG MỤC