TIN TỨC GIÁO XỨ - HỘI DÒNG NỮ TỲ CHÚA GIÊSU LINH MỤC HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH TẠI NHÀ THỜ BÚNG

HỘI DÒNG NỮ TỲ CHÚA GIÊSU LINH MỤC HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH TẠI NHÀ THỜ BÚNG

Trong ánh nắng chan hòa vạn vật bừng tươi, đoàn xe hành hương Hội dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu linh mục- giáo phận Xuân Lộc đã đến  nhà thờ Búng lúc 8g ngày 20-10-2018, kính viếng thánh Phêrô Đoàn Công Quí, cầu bàu Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Các chị cảm tạ tình yêu Chúa quan phòng cho các chị có những giây phút bên cung lòng Chúa, để kiên tâm họa lại nếp sống chứng tá trong cuộc sống hằng ngày, hầu mong chu toàn sứ vụ của người Nữ Tỳ Chúa Giêsu linh mục trong thời đại hôm nay.

Bài Tin Mừng Ga 12, 24- 26
"Ai phục vụ Thầy, thì hãy theo Thầy; và Thầy ở đâu kẻ phục vụ Thầy cũng sẽ ở đó"
Như Chúa Giêsu, khi bước chân vào đời, mang lấy thân phận con người giữa cuộc đời ô trọc, Chúa Giêsu đã chấp nhận thân phận hạt lúa bị vùi lấp trong bùn đất. Nhưng qua cái chết, Người đạt tới vinh quang và hoàn thành thánh ý Chúa Cha. Theo bước chân Thầy Giêsu, các thánh tử đạo từ bỏ gia đình êm ấm, sẵn sàng hy sinh mạng sống làm chứng cho Đức Kitô, người đời tưởng rằng các ngài bị thua thiệt, mất mát, diệt vong nhưng có ngờ đâu các ngài đã khải hoàn chiến thắng, sống mãi trong hạnh phúc vinh quang. Hạt giống các ngài đã sản sinh ra nhiều bông hạt khác khắp mặt đất.
Thánh lễ do cha Giuse Lê Anh Hùng- cha phó GX Búng cử hành.  Các chị em hiệp lễ cùng với ước nguyện đi trên con đường thập giá, sẵn sàng hiến mình, loại trừ ý riêng để nên chứng nhân cho Tin Mừng và lòng thương xót Chúa, sinh ra nhiều hoa trái trong đời sống thiêng liêng qua việc hy sinh khổ chế và sống đúng ba lời khuyên phúc âm; vác thập giá hằng ngày là những trái ý, hiểu lầm, đau khổ do bệnh tật hay những lời nói thiếu tế nhị người khác xứng nên những môn sinh của Chúa.
Các chị cầu nguyện cho linh mục những người người đại diện Chúa Kitô dẫn dắt đoàn chiên Chúa.
Cuối lễ, các chị em đón nhận Ơn Toàn Xá, tiến lên hôn xương thánh cách cung kính.  Động lực gíúp các thánh tử đạo hoàn thành sứ mạng chính là tình yêu. Các chị cũng đã yêu trong lời cảm tạ bởi biết bao ơn lành Thiên Chúa hằng ân ban và mai đây trên dặm đường dài, mọi lo lắng xin trao bước cho Người.
Maria

































































BÀI VIẾT CÙNG MỤC