TIN TỨC GIÁO XỨ - GIÁO XỨ SUỐI ĐÁ HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH TẠI NHÀ THỜ BÚNG

GIÁO XỨ SUỐI ĐÁ HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH TẠI NHÀ THỜ BÚNG
Chuyến xe hành hương giáo xứ Suối Đá- giáo hạt Tây Ninh do cha Phêrô Trần Văn Trọng, cha Phaolô Nguyễn Hồng Phong hướng dẫn đã đến nhà thờ Búng vào lúc 9g ngày 20-10-2018.
Thánh lễ đồng tế diễn ra trong bầu khí sốt sắng, cha Phêrô nói về cuộc đời thánh Phêrô Đoàn Công Qúi, cha nhấn mạnh: những ai vì Chúa kính tin dù phải mất mạng sống ở đời này, nhưng không có nghĩa là hết, bởi các Ngài đã hướng đến cuộc sống vĩnh cửu mai sau. Cha khuyên mọi người luôn can đảm vác thập giá theo Chúa, biết hoán cải, từ bỏ tội lỗi, thân thương trong tình bác ái huynh đệ với nhau. Chúng ta đang sống trong niềm hãnh diện về các bậc tiền nhân của quê hương, của Giáo hội Việt Nam, chính những giọt máu đào đã làm nên biết bao điều kỳ diệu, dù sự hy sinh từ bỏ đó rất khiêm tốn đã làm nên trang sử anh hùng và những ai đã hy sinh mọi sự vì danh Chúa sẽ lãnh nhận triều thiên vinh quang.
Đến với Búng, những bờ tường xây bằng vôi và mật đường từ thế kỷ trước vững vàng theo năm tháng. Tháp chuông cao vút do một người thợ xây của họ đạo vẫn sừng sửng uy nghi. Nhiều người đã ra đi nơi ngôi thánh đường với đời sống đơn sơ, kiên vững niềm tin đã làm nên một giáo xứ Búng sống động với nhiều ơn gọi, với lòng nhiệt thành, tin yêu. Bà con giáo dân GX Suối Đá cảm nhận về những ơn lành Chúa ban cuộc đời mình nguyện sống can đảm, vượt khó, làm chứng tá qua những cố gắng mỗi ngày.
Thánh lễ kết thúc với Ơn Toàn Xá, mọi người đón nhận với lòng hân hoan. Mọi người hướng lòng lên Mẹ, xin Mẹ Maria thương dìu dắt và đưa dẫn mỗi người trong cuộc sống được bình an, thánh thiện và bác ái.
Chuyến xe rời khỏi cổng nhà thờ, khuôn viên thánh đường vắng lặng bên hàng cây xanh mát, chắc Chúa rất vui khi thấy mọi người vượt đường xa dành cho Chúa thời giờ vui chơi của ngày cuối tuần với những phúc lành đón nhận từ đây!
Maria 


 
















BÀI VIẾT CÙNG MỤC