TIN TỨC GIÁO XỨ - HIỀN MẪU HẠT PHÚ CƯỜNG HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH TẠI NHÀ THỜ BÚNG

HIỀN MẪU HẠT PHÚ CƯỜNG HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH TẠI NHÀ THỜ BÚNG

Lòng hân hoan đi về Nhà Chúa, các chị em giới hiền mẫu hạt Phú Cường do chị Anê Nguyễn Thị Huyền làm trưởng đoàn, tha thướt trong tà áo dài đồng phục như những bông hoa tô sắc cho vườn hồng của Chúa, đã có mặt tại sân Nhà thờ Búng vào lúc 18g30 ngày thứ năm 25-10-2018 dưới sự hướng dẫn của cha Antôn Hà Văn Minh- đặc trách GHM hạt Phú Cường.


Dù trời đã tối, nhưng sự hiện diện đông đủ của các chị đã làm ánh trăng tròn vành lung linh sáng tỏ hơn. Cha Antôn thông qua chương trình hành hương, giảng giải cho các chị em thế nào là Giáo hội toàn thể, bao gồm: Giáo hội Vinh quang, Giáo hội Lữ hành, Giáo hội Đau khổ cùng thông công với nhau. Hôm nay chị em đến với quê hương thánh tử đạo Phêrô Đoàn Công Qúi hiệp nhất trong Thánh lễ, trong một bàn tiệc Thánh Thể, trong niềm vui cùng cất tiếng ca tụng Chúa.
Ý nghĩa của việc hành hương để các chị em noi gương các thánh Tử Đạo tại Việt Nam, như thánh PhaoLô đã nói: "Tình yêu Thiên Chúa thúc bách tôi". Động lực tình yêu dành cho Chúa Kitô dù cho nơi môi trường tôi đang sống có Satan đang rình rập, gây sự bất hòa chia rẻ ... noi gương các thánh Tử Đạo biết dẹp bỏ tự ái, đừng buôn chuyện người khác và hãy cầu nguyện cho người chị em làm trái ý mình.
Với gia đình,  khi chị em gặp phải người chồng khó tính, đứa con ngỗ nghịch: hãy tạ ơn Chúa vì đó là phương diện giúp chị em nên thánh. Chị em là những gười mẹ thông truyền đức tin cho con cái, biết dẹp bỏ ý riêng, là người biết hy sinh nhiều; hãy làm vườn hoa nhỏ, là đóa hoa trong vườn, cho con cái thấm nhuần đức tin, cất lời ca tụng Chúa, hướng về thành thánh Giêsusalem trên trời.
Thánh lễ là cao điểm của buổi hành hương hôm nay được diễn ra trong bầu không khí sốt sắng với tiếng hát cao vút của ca đoàn GX Lái Thiêu. Các chị em HM rất hãnh diện và tự hào được mang trong mình dòng máu của các thánh tử đạo tại Việt Nam, quyết noi gương các ngài làm chứng cho niềm tin KiTô giáo, cho sự thật; cùng cầu nguyện cho các Linh mục, các chị em HM đã qua đời được mau hưởng phúc vinh thiên đàng.
Sau khi Rước lễ, các chị em đọc kinh Các thánh Tử đạo Việt Nam, cùng tiến lên hôn xương thánh, và cúi nhận phép lành Toàn Xá trong niềm tin yêu.
Cha Simon Nguyễn Văn Thu- Chánh xứ Búng, cha Tổng Đại Diện GP cùng đến với buổi hành hương tối nay. Nhân dịp này, các chị em mừng bổn mạng Simon của cha. Xin chúc cha nhiều sức khỏe, sức mạnh, ơn khôn ngoan để hoàn thành sứ vụ Chúa trao cho cha. Cha Simon cám ơn, xin Chúa chúc lành cho chị em HM trong tràng pháo tay của cộng đoàn.
Thánh lễ kết thúc, cha Atôn và các chị em HM hạt Phú Cường viếng Tượng Đài Thánh Qúi, xin Ngài cầu bàu cho quê hương Việt Nam, cho Giáo Hội, giáo phận Phú Cường xinh tươi, bình an, hạnh phúc. Các chị em nắm tay nhau với một quyết tâm mới và ra về trong bầu trời đêm đầy sao.

























































BÀI VIẾT CÙNG MỤC