TIN TỨC GIÁO XỨ - GIÁO XỨ LÁI THIÊU HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH TẠI NHÀ THỜ BÚNG

GIÁO XỨ LÁI THIÊU HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH TẠI NHÀ THỜ BÚNG 

Allêluia, Allêluia "Nếu anh em bị sỉ nhục vì Chúa KiTô thì phúc cho anh em, vì Thánh Thần Chúa sẽ ngự trên anh em" Allêluia


Câu hát hùng hồn dẫn vào bài Phúc Âm thánh Matthêu, do cha Đaminhh Nguyễn Ngọc Minh cử hành thánh lễ, đã đưa anh chị em GX Lái Thiêu về một tâm thức mà chúng ta đang sống trong niềm hãnh diện là con cháu các thánh tử đạo tại Việt Nam. Các Ngài đã từ bỏ gia đình ra đi, không biết mình sẽ đi đến đâu trong cuộc hành trình  Loan Báo Tin Mừng con Thiên Chúa, Đấng xóa tội trần gian. 
Hôm nay, bà con giáo dân GX Lái Thiêu cũng rời ngôi nhà thờ thân thương của mình để đến với Búng- điểm hành hương GP Phú Cường, để thấy Búng và Lái Thiêu hết sức gần gũi, để thấy các thánh tử đạo cũng là những người bình dị sống trong chúng ta và đã chịu phúc Tử Đạo, mà thánh Phêrô Đoàn Công Qúi là một minh chứng. Sự bắt bớ, giam cầm tra khảo đã không làm gì được các ngài, bởi cuộc sống trần gian chỉ là nơi lữ hành, mà vinh phúc thiên đàng đã dưa các ngài về chốn quê thật đời đời.
Sống trong niềm vui, niềm hãnh diện là con cháu các thánh tử đạo, mỗi người hãy nỗ lực hơn trong các sứ vụ mà Thiên Chúa đã chọn và gọi nên thánh nếu chúng ta sống đẹp lòng Chúa, biết chuẩn bị  tâm hồn đón Chúa và sống bác ái với anh em.
Thật vậy, lúc 8g ngày 27-10-2018, giáo xứ Lái Thiêu dưới sự hướng dẫn của cha sở Đaminh Nguyễn Ngọc Minh đã đến hành hương kính các thánh tử đạo tại Việt Nam nơi nhà thờ Búng, thắp hương thành kính trước tượng đài thánh Qúi và tiến vào nhà thờ trong niềm hân hoan, mỗi cuộc hành hương đều mang ý nghĩa: chúng ta là thế hệ kế tiếp, noi gương anh dũng các bậc tiền nhân đi trước, sống xứng đáng là con cái Chúa trong việc loan báo Tin Mừng cho nhiều người, nhất là những người đã xa lìa Chúa, cùng những người chưa nhận biết Chúa, được qui tụ về một Giáo hội hiệp nhất và yêu thương.
Những ngày cuối cùng của tháng 10 có những cơn mưa rào, những cơn gió se lạnh và một ngày tàn qua, cộng đoàn GX Lái Thiêu hướng lên Mẹ Maria với kinh Mân Côi, xin Mẹ đồng hành che chở đoàn con dưới cơn bảo táp cuộc đời, hướng lòng về chốn bình an, qua lời cầu bàu các thánh tử đạo để mỗi người được thêm sức mạnh trong việc xây dựng và mở mang Nước Chúa.



























BÀI VIẾT CÙNG MỤC