TIN TỨC GIÁO XỨ - GIÁO XỨ MẪU TÂM HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH KÍNH THÁNH PHÊRÔ ĐOÀN CÔNG QUÍ TẠI NHÀ THỜ BÚNG

GIÁO XỨ MẪU TÂM HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH KÍNH THÁNH PHÊRÔ ĐOÀN CÔNG QUÍ TẠI NHÀ THỜ BÚNG

Các em Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Mẫu Tâm, giáo phận Sài Gòn đã đến Búng vào buổi sáng ngày 28-10-2018. Thánh lễ do cha Giuse Lê Anh Hùng - cha phó GX Búng cử hành trong tâm tình yêu mến. Các em Thiếu Nhi với gương mặt ngây thơ trong sáng tham dự thánh lễ sốt sắng. Các em được hiều thêm về đời sống của thánh tử đạo Phêrô Đoàn Công Qúi, gương ăn ở ngay lành, theo tiếng Chúa gọi đi tu, trở thành linh mục của Chúa. Dù thời đó đất nước ta bị cấm đạo, việc truyền giáo vô cùng khó khăn, không phải chỉ có các linh mục mà giáo dân đi chung với ngài cũng bị bắt bớ, gông cùm.
Nhưng trong hoàn cảnh đen tối, việc cử hành thánh lễ phải diễn ra âm thầm tránh tai mắt của quan quân triều đình  đã bừng lên một niềm tin kiên vững, cha Qúi bị bắt, chịu phúc tử đạo, được giáo hội phong Á Thánh và Hiển thánh. Cuộc hành hương hôm nay dánh dấu một chặng đường 30 năm kỷ niệm các thánh tử đạo tại Việt Nam hiển thánh.
Các em lắng nghe cha giảng và đọc kinh các thánh tử đạo với lòng biết ơn, thành kính hôn xương thánh. Xin các ngài cầu bàu cho đất nước Việt Nam mến yêu có nhiều người đến với Chúa, cho giáo hội kiên vững trong Đức Tin.
Các đoàn hành hương đến và đi. Bầu trời trong xanh hơn bao giờ hết và các em thấy cha thánh Qúi vẫn luôn 33 tuổi, trẻ mãi theo thời gian.












BÀI VIẾT CÙNG MỤC