TIN TỨC GIÁO XỨ - THÁNH LỄ ĐÊM CẦU CHO CÁC TÍN HỮU ĐÃ QUA ĐỜI

THÁNH LỄ ĐÊM CẦU CHO CÁC TÍN HỮU ĐÃ QUA ĐỜI


Thánh lễ lúc 4g30 ngày 1-1-2018, tại nhà thờ Búng rất đông người đến dự lễ mừng Các Thánh Nam Nữ. Trên Thiên Quốc bao lớp người đã từng có cuộc sống dương thế, ăn ở ngay lành, đẹp lòng Chúa đã được Chúa thưởng công, hưởng phúc thiên đàng. Nay đoàn con cái mừng kính các ngài là những bậc tiền nhân, sống âm thầm, là chứng nhân, chính các ngài là nền tảng cho những ngôi thánh đường vươn cao trong nắng mùa đông.

Đặc biệt hơn trong chiều nay, đất thánh Búng nằm trên vùng cao, đi lên dốc đã nhìn thấy một đồi ánh sáng. Những người thân đã đến thắp sáng ngôi mộ bằng ánh nến lung linh, chưng hoa, và ngồi bên mộ cầu nguyện. Nơi cây Thánh giá cao nơi nhà nguyện nhỏ, người ta bắt đầu lần hạt. Tiếng kinh nghe u buồn làm sao!
Đúng 19g30 thánh lễ bắt đầu do cha Simon Nguyễn Văn Thu cử hành trong niềm xúc động dâng trào. Trong cõi đời, ai cũng một lần sinh ra làm người, cũng có khi buồn giận, ghét thương, có khi lỡ lời. Có cuộc đời thành công, cũng có người thất bại, nhưng đến giờ chết thì như nhau, vùi lấp dưới mấy tấc đấc!
Buổi chiều trên núi Sọ, Chúa Giêsu trút hơi thở sau cùng giữa hai tên trộm, và người bị treo bên hữu đã được về Nước Thiên Đàng. Cái chết làm con người hoảng sợ, nhưng tình yêu Thiên Chúa rất nhân từ, Người thương kẻ thật lòng ăn năn. Giờ chết bất tử trong tai nạn, trong bệnh hoạn chưa chuẩn bị đủ khi hồn lìa khỏi xác đã u hoài trong luyện tội. Kinh Tin Kính đọc hằng ngày, tin phép thông công nơi người sống và kẻ chết. Cha Simon khuyên mỗi người hãy tận lực với công việc, với những hy sinh, những thánh lễ, lần hạt, sống ngay lành và dâng công phúc cho những người thân đã qua đời, cùng các đẳng linh hồn được mau về nơi vinh phúc là chốn nghỉ an muôn đời.
Mọi người cúi nhận Ơn Toàn Xá trong niềm tin, xin Chúa thương xót những người thân yêu đã qua đời.
 Thánh lễ thứ 4 trong ngày đầu tháng 11 được cử hành lúc 20g30 vẫn đông nghịt người. Đứa con dẫn cha già đi thăm mộ, người vợ đến thăm chồng, người mẹ sụt sịt khóc con. Những ngôi mộ có chuỗi ánh sáng dài lung linh, thật ấm bên những người thân đêm nay!

































BÀI VIẾT CÙNG MỤC