TIN TỨC GIÁO XỨ - THÁNH LỄ CẦU CHO CÁC TÍN HỮU ĐÃ QUA ĐỜI TẠI ĐẤT THÁNH BÚNG


THÁNH LỄ CẦU CHO CÁC TÍN HỮU ĐÃ QUA ĐỜI TẠI ĐẤT THÁNH BÚNG
Giáo Hội Lữ hành  gồm những người còn đang sống trên khắp thế giới hướng lòng về tháng 11- tháng cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời, trong đó có ông bà, cha mẹ, những người thân yêu của chúng ta đôi khi còn vương mắc tội lỗi, đang thanh luyện chờ ngày vinh phúc. 
Sáng nay tại đất thánh Búng đã đông nghịt người, vây quanh Thánh giá cao nơi nhà nguyện. Thánh lễ đồng tế do cha Simon Nguyễn Văn Thu chủ tế cùng quý cha đồng tế trong bầu khí trang nghiêm. Thiên Chúa là Đấng giàu lòng thương xót xin tha thứ cho người đã qua đời đang hướng lòng về Giáo hội vinh quang trên trời sáng láng bình an, mà những đổi thay cuộc đời không chạm tới được nữa, bởi các ngài đã qua một kiếp người!
Nói đến cha mẹ, là con rơi nước mắt, bởi cuộc sống ngày xưa gian khổ lắm. Đồi cao, rừng âm u, chen lối gian nan, các ngài đã khai phá, vun trồng- trồng cây và trồng người thế hệ chúng ta. Được lớn lên bằng đôi tay thô sơ của cha, lưng còng của mẹ, người làm con thương nhớ đấng sinh thành. Nhưng nỗi nhớ mau qua như gió thoảng làm lá cao su rơi rụng quanh đây!
Cha Simon khuyên mọi người hãy nhớ đến các đẵng linh hồn!
Những ngọn nến cháy lung linh trên mộ, mang cho người thân nhiều cung bậc cảm xúc. Ước chi mọi ngày trong tháng 11, trong sáu tháng, một năm, các đẵng được nhớ đến luôn trong những hy sinh, lời cầu nguyện và thánh lễ của những người chồng, người vợ, những đứa con, những bậc cha mẹ để các linh hồn sớm hưởng phúc thiên đàng. Thánh lễ kết thúc với Ơn Toàn Xá, cho những người hội đủ điều kiện theo luật Hội thánh và cầu nguyện theo ý Đức Giáo hoàng.
Xin Chúa cho các linh hồn về nơi cõi thiêng, là nơi không còn chết chóc, là nơi vinh phúc muôn đời!



























BÀI VIẾT CÙNG MỤC