TIN TỨC GIÁO XỨ - GIÁO XỨ CHƠN THÀNH HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH KÍNH THÁNH PHÊRÔ ĐOÀN CÔNG QUÍ TẠI NHÀ THỜ BÚNG

GIÁO XỨ CHƠN THÀNH HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH KÍNH THÁNH PHÊRÔ ĐOÀN CÔNG QUÍ TẠI NHÀ THỜ BÚNG
Tượng đài được hun đúc từ con người, Thánh Qúi được lớn lên từ một gia đình đạo đức hiền hòa bình dị như dòng sông chở mùa đến, những mùa sai quả chín từ vùng đất Bình Sơn- Búng; cha Phaolô Nguyễn Quốc Khánh cũng là một người con của Búng quay về nơi đây trong những ngày đầu tháng 11, về với quê hương, nơi chôn nhau cắt rún trong tâm tình cảm tạ tri ân Thiên Chúa đã làm nên biết bao điều kỳ diệu. 
Giáo xứ Chơn Thành lấy bổn mạng Thánh Phêrô Đoàn Công Qúi, hôm nay cùng đến với cha sở hành hương Năm Thánh tại giáo xứ Búng lúc 8g00 ngày 03-11-2018.  
Trong bài giảng cha Phaolô chia sẻ về những đau khổ mà người dân thời bị cấm đạo phải chịu: lẫn trốn quan quân, lén lúc đọc kinh và khó khăn lắm mới có thánh lễ. Nhưng các bậc tiền nhân- tiêu biểu là 117 vị thánh tử đạo tại Việt Nam là chứng nhân đức tin, sống đức tin, chết vì đức tin. Noi gương các ngài chúng ta cố gắng chu toàn bổn phận nơi gia đình, giáo xứ, giáo phận.
Xin Thánh Qúi- người con ưu tú của giáo phận Phú Cường cầu bàu cho con cháu là những tín hữu sống cùng quê hương được luôn trung thành, yêu mến niềm tin của mình; cho dù cuộc đời có gặp thử thách, hãy nhìn lên gương can đảm của các chứng nhân anh dũng, sống trung kiên theo Chúa đến cùng.
Thánh lễ với Ơn Toàn Xá được kết thúc vào lúc 9g15p, cộng đoàn tiến lên hôn xương thánh và ra về trong ánh nắng chan hòa.









BÀI VIẾT CÙNG MỤC