TIN TỨC GIÁO XỨ - GIÁO XỨ PHÚ LỢI HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH KÍNH THÁNH PHÊRÔ ĐOÀN CÔNG QUÍ TẠI NHÀ THỜ BÚNG


GIÁO XỨ PHÚ LỢI HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH KÍNH THÁNH PHÊRÔ ĐOÀN CÔNG QUÍ TẠI NHÀ THỜ BÚNG

Trời đã tối, đêm về, trên sân nhà thờ Búng vừa chào đón đoàn hành hương giáo xứ Phú Lợi, do cha Vinh Sơn Kiều Duy Tân hướng dẫn lúc 19g ngày 6/11/2018. Đoàn thắp hương kính viếng thánh Qúi và tiến vào nhà thờ chầu Thánh Thể.

Bài thánh ca quen thuộc " Chúa là con đường cho con bước đi. . ." lắng lòng mọi người tìm về bên Chúa sau một ngày lao nhọc. Đoạn Tin Mừng: Anh em hãy có lòng nhân từ như cha anh em là Đấng nhân từ. . ." cho ta thấy sự nhân từ của Chúa Giêsu phải trả giá bằng cái chết. Trong khi con người không chịu thua bất cứ ai, dễ tự ái, dễ nóng giận mà quên đi tình yêu nơi con người bắt nguồn từ tình yêu Thiên Chúa. "Ai ở trong tình yêu thì ở trong Thiên Chúa". Ngài đã đi bước trước sinh xuống làm người, rao giảng, chữa lành và hiến mạng sống vì chúng ta. Để cảm tạ tình yêu đó, mỗi người cố gắng kiềm chế những thói hư tật xấu bằng năng đến nhà thờ làm bạn với Chúa, sẽ thấy nơi Giêsu, gương bao dung tuyệt hảo!
Những lời nguyện dâng lên, xin làm mới con người của mình, cộng đoàn cùng cầu xin ơn lành của Chúa xuống trên Đức Thánh Cha Phanxicô và cùng thờ lạy Chúa.
Thánh lễ diễn ra thật long trọng với kinh vinh danh hùng hồn, các bài thánh ca nâng tâm hồn mỗi người lên cùng Chúa là suối tình yêu không cạn bao giờ, một bạn đường không phản bội người mình yêu!
Trong bài giảng, cha Vinh Sơn nhấn mạnh về ánh sáng đức tin của các bậc tiền nhân thẩm thấu trong mỗi người dòng máu anh hùng của các vị thánh tử đạo tại Việt Nam, như cha thánh Phêrô Đoàn Công Qúi- người con ưu tú của giáo phận Phú Cường. Chúng ta phải sống xứng đáng là con cháu các ngài, nhất là trong tháng cầu cho các đẳng linh hồn. Hãy dâng những công đức cho các đẳng trong chốn luyện hình mau về Thiên Quốc vinh sáng muôn đời.
Trước thánh lễ, cha Simon- cha sở GX Búng có đôi lời với anh chị em, hãy làm việc bằng cả trái tim trong ơn gọi, trong bổn phận để được Chúa biến đổi và bước đi theo thánh ý ngài.
Sau phần hiệp lễ, mọi người đọc kinh Lạy Cha, kinh Tin Kính và cúi nhận ơn Toàn Xá. Sau thánh lễ, cộng đoàn hôn xương thánh rồi ra về lúc 21g15p.



 




 



 







BÀI VIẾT CÙNG MỤC