TIN TỨC GIÁO XỨ - THIẾU NHI THÁNH THỂ GIÁO XỨ BÚNG HÀNH HƯƠNG VIẾNG ĐẤT THÁNH

THIẾU NHI THÁNH THỂ GIÁO XỨ BÚNG HÀNH HƯƠNG VIẾNG ĐẤT THÁNH

Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Búng- Xứ Đoàn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam tham dự thánh lễ tại nhà thờ Búng vào lúc 7g30 ngày 4-11-2018. Với tiếng hát vút cao, trong sáng, trong màu áo trắng tinh, đơn sơ các em xếp thành hai hàng đi vào từng hàng ghế trang nghiêm, dự lễ sốt sắng. Được mang trong mình dòng máu các thánh tử đạo, các em chăm chỉ học tập, siêng năng dự lễ, sinh hoạt đoàn, vâng lời cha mẹ, ông bà, thầy cô và giúp đỡ bạn bè, đặc biệt là quyết tâm chừa bỏ những tội mà mình hay vấp phạm. . .

Sau thánh lễ, dưới sự hướng dẫn của các huynh trưởng, các em Thiếu Nhi đi bộ lên đất thánh Búng hơn 3km. 
Nắng nhảy múa lung linh trên mái tóc các em thiếu nhi, nụ cười hồn nhiên tươi sáng, trán rịn chút mồ hôi, đường đi khá xa so với các em và cũng đong đầy ân tình của các em đến với các đẳng  linh hồn và những người thân yêu đã an nghỉ tại đây.
Đất thánh Búng đã có từ thế kỷ trước, biết bao người nằm yên nơi này đã có một thời vui sống, hạnh phúc, ra đi và giờ đây được hưởng ơn ích do lời cầu nguyện của các em.
Được sinh ra, lớn lên là người Công giáo, đường tương lai có Chúa các em lắng nghe lời giáo huấn từ các anh chị giáo lý viên, quý sơ, quý thầy và quý cha  để sống tốt đạo, đẹp đời. Hôm nay, nghĩa cử đến viếng đất thánh cũng nói lên lòng tri ân các bậc tiền nhân đi trước, làm nên  một xứ Búng sống động, là chiếc nôi ấp ủ ước mơ của bao người trên hành trình đức tin.
Xin  Chúa thương xót linh hồn lòng chúng con yêu ở đời, đến quê phước lạc an nhàn, đời đời hằng vui chẳng cùng.













BÀI VIẾT CÙNG MỤC