TIN TỨC GIÁO XỨ - DÒNG MẾN THÁNH GIÁ THỦ THIÊM, DÒNG HIẾN SĨ ĐỨC MẸ VÔ NHIỄM VÀ GIÁO XỨ NGỌC ĐỒNG HÀNH HƯƠNG KÍNH THÁNH PHÊRÔ ĐOÀN CÔNG QUÍ TẠI NHÀ THỜ BÚNG

DÒNG MẾN THÁNH GIÁ THỦ THIÊM, DÒNG HIẾN SĨ ĐỨC MẸ VÔ NHIỄM VÀ GIÁO XỨ NGỌC ĐỒNG HÀNH HƯƠNG KÍNH THÁNH PHÊRÔ ĐOÀN CÔNG QUÍ TẠI NHÀ THỜ BÚNG


Về đây bên Chúa tình yêu

Con lắng nghe
Chúa nói đi
Giây phút này. . .với sướng vui hạnh phúc tuyệt vời!
Lặng nghe khúc hát tình yêu của quý dì Hội dòng Mến Thánh Gía Thủ Thiêm cho bao sân si cuộc đời phải dừng lại, tìm về bên Chúa, ôi Chúa Giêsu, lòng đầy yêu mến, trái tim ngời sáng hướng về quê hương trên trời thiết tha ân tình, ngàn đời khôn vơi.
Chiếc áo dòng đen in đậm  nơi thánh đường giáo xứ Búng sáng nay, lúc 9g30 ngày 10-11-2018. Theo linh đạo Mến Thánh Gía, các dì đã yêu mến Chúa Giêsu chịu đóng đinh, là đối tượng duy nhất của lòng trí, theo chân Chúa Các Thánh Tử đạo tại Việt Nam dâng hiến cuộc đời mình như hạt lúa mì gieo vào lòng đất, nhất là đứng trước những thử thách cam go của Hội dòng, của từng người giữ trọn lời khấn của mình. Thánh Phêrô Đoàn Công Qúi là một minh chứng cho tình yêu, anh dũng tiến ra pháp trường. Chúa Giêsu luôn ở bên mỗi người trong những lúc thất bại và nâng con người lên qua những hy sinh, những cố gắng.
Họ đạo Búng đã được các dì Mến Thánh Giá Thủ Thiêm phục vụ hơn 100 năm nay, một sự liên kết trong tình Chúa, tình người, trong một đức tin, một tình yêu, dù cho mưa nắng giãi dầu tình yêu Thiên Chúa luôn đủ sức cho con người bước tới.
Vào lúc 15g00 cùng ngày, các Thầy dòng OMI đã đến hành hương tại nhà thờ Búng kính Các Thánh Tử Đạo tại Việt Nam.
Sứ mạng dám làm, luôn ứng sẵn để mang Tin Mừng, một Tin Mừng giải thoát và an ủi, đặc nét của Dòng Hiến Sĩ Đức Mẹ Vô Nhiễm, là một điều rất cần trong thời đại hôm nay. Noi gương thánh Phêrô Đoàn Công Qúi các Thầy sẵn sàng trong sứ mạng truyền giáo với sự nâng đỡ của Mẹ Maria trong ơn gọi, loan báo Lòng Thương Xót Chúa cho mọi người. 

Và vào lúc 18g30, giáo xứ Ngọc Đồng do cha Philipphê Đỗ Huy Thụy hướng dẫn hành hương Năm Thánh kính viếng Thánh Phêrô Đoàn Công Qúi - người con ưu tú của giáo phận Phú Cường. Noi gương Thánh Quí bà con giáo dân giáo xứ Ngọc Đồng quyết sống chứng nhân, sống thánh thiện, bác ái trên hành trình đức tin, tìm đến Chúa khi vui, lúc buồn. Và đặc biệt dâng những hy sinh, công đức cầu cho Các Đẳng Linh hồn mau về Nước Thiên Đàng.
Năm Thánh kính các thánh tử đạo tại Việt Nam sắp sửa qua đi trong sự nuối tiếc. Đã có bao tháng ngày, bao thánh lễ, bao người tìm về nhà thờ Thánh Tâm giáo xứ Búng và ra về với Ơn Toàn Xá, nhưng cũng có những người chưa đến đây vì những bộn bề lo toan của cuộc sống.
Đối với giáo xứ Búng được chọn là điểm hành hương của giáo phận Phú Cường là một ân phúc, được tiếp đón các đoàn hành hương, cùng cảm nhận sự thiêng liêng từ trời cao giao hòa với con người qua lòng thành kính các thánh Tử đạo. Đỉnh cao của các cuộc hành hương là Chúa Giêsu hiến mình trên Thánh giá để cứu chuộc nhân loại. Trong tâm tình yêu mến và biết ơn, xin Các Thánh Tử Đạo lắng nghe lời chúng con kêu khấn, ban phúc cho những người lữ hành trung thành với niềm tin tới giây phút cuối cuộc đời, để mai ngày hưởng phúc vinh Nước Trời.




























BÀI VIẾT CÙNG MỤC