TIN TỨC GIÁO XỨ - GIỚI GIÁO CHỨC GIÁO XỨ BÚNG HỌP MẶT MỪNG BỔN MẠNG VÀ MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM


GIỚI GIÁO CHỨC GIÁO XỨ BÚNG HỌP MẶT MỪNG BỔN MẠNG VÀ MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM
Những con chữ tình yêu vẽ lên hành trình tương lai cho thế hệ trẻ, nhất là trẻ em Công giáo, vì thế nhân ngày 20 tháng 11- xã hội mừng lễ Nhà giáo, cha sở Simon Nguyễn Văn Thu  đã sinh hoạt với các thầy, các cô tại hội trường giáo xứ Búng. Cha động viên các anh chị đang đứng lớp, nhất là những người đã một đời vì các em thân yêu nay lụm cụm, tóc bạc, da mồi.
Các em học sinh được học tập tốt, sẽ là rường cột nước nhà, là tương lai của giáo hội và xã hội. Cha rất trân trọng sự cống hiến của các anh chị, và với tình yêu Thiên Chúa, các anh chị sẽ trao cho các em chìa khóa để mở cánh cửa vào tương lai, đi trên đường cỏ lá chen hoa, dù có nắng hanh mưa rào các em không chùng chân mà tiến bước do tâm hồn cao thượng, gương sáng nơi thầy cô là một bó đuốc rực sáng cho các em chạy về đích điểm.
Thánh lễ vào lúc 19g30 ngày 17-11 tại thánh đường giáo xứ Búng do cha phó Giuse Lê Anh Hùng cử hành, qui tựu những tâm hồn yêu nghề và yêu trẻ mà người ta ví như những người đưa đò, đưa người sang sông, những dòng sông mang phù sa của tình mến Chúa thật đẹp, nghĩa nặng, ân sâu.
Những thánh lễ trong ngày nối tiếp nhau, thánh lễ nào cũng mang một ý nghĩa sâu sa, nối kết tình yêu Thiên Chúa với con người qua tấm bánh sẻ chia và chén rượu nồng say do sức lao công của bao người.
Sau thánh lễ, quý thầy cô hôn xương thánh tỏ lòng tri ân bậc tiền nhân- thánh Qúi- người cha, người ông của giáo xứ và giáo phận đã về bến vinh quang trên trời, qua kiếp người gian nan dương thế.
Đêm nay, mỗi người có một tâm sự riêng cùng dâng lên Chúa trong niềm cảm tạ, vì những ơn lành Chúa hằng thương ban.
















BÀI VIẾT CÙNG MỤC