TIN TỨC GIÁO XỨ - HỘI DÒNG CON ĐỨC MẸ PHÚ CƯỜNG HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH TẠI NHÀ THỜ BÚNG


HỘI DÒNG CON ĐỨC MẸ PHÚ CƯỜNG HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH TẠI NHÀ THỜ BÚNG 
"Đời con một chuỗi Mân Côi, hạt mừng chen lẫn hạt vui, hạt buồn
Mẹ ơi, xin hãy thương con, những lời kinh nguyện hương trầm thơm bay"
Lời kinh nhẹ như gió thoảng trong đêm vằng vặc trăng rằm sáng tỏ, quý sơ dòng Con Đức Mẹ Phú Cường đã đến thánh đường Búng vào lúc 19g ngày 21-11-2018.
Lời suy niệm trước mỗi chục kinh Kính Mừng đưa chị em bước đến cuộc đời Chúa Giêsu, trong tâm tình hiến dâng làm con Đức Mẹ với 3 lời khấn, mà những cám dỗ, những yếu đuối trong thân phận con người dễ làm người ta lạc lối!
Trong chiêm ngắm mầu nhiệm Ba ngôi Thiên Chúa, chị em hướng về Các Thánh Tử Đạo tại Việt Nam - thánh Phêrô Đoàn Công Qúi- người anh tận hiến cuộc đời cho Chúa Kitô, đã theo chân Chúa trên đồi vắng, cùng Mẹ Maria dưới chân Thánh giá.
Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất không thối đi, thì nó chỉ trơ trọi một mình- vẫn biết các thánh tử đạo được ân phúc đặc biệt theo thánh ý Chúa - các chị em chấp nhận thử thách, để biết yêu thương nhiều hơn, cho đi nhiều hơn, và xin Chúa ơn can đảm trong đời sống đức tin, dẫu sự hy sinh chỉ là bé nhỏ thì luôn đẹp lòng Chúa.
Trong giờ chầu phép lành, các chị em thẩm thấu tình yêu Thiên Chúa luôn đủ trong ơn gọi, cất lên lời hát hùng hồn:
"Giêsu, chiến thắng hùng cường, vinh quang. Nước Người thống trị muôn ngàn đời"
Chị em nhờ Mẹ Maria đến với Chúa qua những phúc ân mà Thiên Chúa ân ban cho Mẹ, và xin dâng vào tay Mẹ tất cả để được nâng đỡ, ủi an đến ngày sau chết lành trong tay Mẹ.
Đêm vắng, những giọng hát cất lên từ bao nhiêu người mà nghe như từ chỉ một người, làm các tín hữu quỳ đây trong giờ chầu, cảm nhận đời sống thánh hiến được biểu lộ qua âm ngữ, qua cung cách, qua nụ cười, ôi đẹp thay!
 Giờ chầu đêm nay thật sốt sắng!
Chị em tiến lên hôn xương thánh, Sơ trẻ dắt tay Sơ già lụm cụm, mà sao nghe thương quá những người đi tu, nhất là lúc da mồi tóc bạc, mắt mờ- đã bên Chúa trọn đời- một sự dâng hiến trọn vẹn, ôi đẹp thay!
























BÀI VIẾT CÙNG MỤC