TIN TỨC GIÁO XỨ - THÁNH LỄ BẾ MẠC NĂM THÁNH GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG

THÁNH LỄ BẾ MẠC NĂM THÁNH
GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG

Ngày 23 tháng 11 năm 2018. Tại GX. Búng, thuộc giáo hạt Phú Cường, giáo phận Phú Cường đã diễn ra đêm diễn nguyện mừng kính các thánh Tử đạo, bế mạc Năm thánh Các Thánh Tử Đạo tại GP. Phú Cường. Với chủ đề “Chứng Nhân Đức Tin”, chương trình diễn nguyện đã giới thiệu tới người xem lịch sử hào hùng của các vị thánh tử đạo, cách riêng là cuộc đời của thánh Phêrô Đoàn Công Quí – một người con ưu tú của GP. Phú Cường. Và đặc biệt hơn, Giáo xứ Búng chính là nơi ngài đã sinh ra và lớn lên.

Sau chương trình diễn nguyện, cộng đoàn cùng nhau hướng về Thánh Thể Chúa, được cung nghinh qua các trạm – Tạ ơn về hồng ân Đức Tin, Tạ ơn về hồng ân Tử Đạo, tiếp bước cha ông để làm chứng cho Đức Tin và cuối cùng là cùng dâng lời cầu chuyện cho Giáo phận.

Thánh lễ bế mạc năm thán được cử hành vào lúc 08h30 sáng ngày thứ 7, 24 tháng 11 do đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước – Giám mục giáo phận Phú Cường chủ sự. Cùng đồng tế có các cha trong giáo phận Phú Cường. Thánh lễ khởi đầu bằng việc nghinh rước hài cốt của thánh tử đạo Phêrô Đoàn Công Quí. Sau đó tiếp tục với phần phụng vụ Lời Chúa và phụng vụ Thánh Thể.

                    

BÀI VIẾT CÙNG MỤC