TIN TỨC GIÁO XỨ - ĐẠI LỄ GIÁNG SINH TẠI GIÁO XỨ BÚNG

ĐẠI LỄ GIÁNG SINH TẠI GIÁO XỨ BÚNG


Lúc 19g30 ngày 24-12-2018, taij quảng trường lớn nhà thờ Búng, Cha sở Simon Nguyễn Văn Thu khai mạc đêm diễn nguyện: hòa chung niềm vui của đất trời, Hội thánh có truyền thống nghi thức Vọng, để người xem hiểu phần nào mầu nhiệm Giáng Sinh, một câu chuyện rất xưa nhưng luôn mới, tình yêu từ trời giáng thế được kể lại qua vẻ đẹp của địa đàng, lúc tinh khôi.

 Khi bầu trời và vũ trụ chỉ là một cõi hư vô trống rỗng, Thiên Chúa đã tạo dựng trời đất muôn vật và tạo dựng ông Adong và bà Evà, cho hai người hưởng dùng mọi thứ. Nhưng vì đã lỗi nghịch cùng Chúa nên con người phải làm lụng cực khổ mới có ăn. Từ đó người ta ghen ghét nhau: án mạng Cain giết Aben đã đưa con người vào vòng xoáy hận thù, dâm ô trụy lạc và Thiên Chúa đã dùng những hình phạt để cảnh tỉnh con người như hỏa thiêu thành Sôdôma. Giữa vực sâu khổ ải con người thống thiết kêu van, trời cao hãy đổ sương xuống, khẩn cầu lới hứa khi xưa được thực hiện..

Thật vậy, Chúa vẫn luôn yêu thương con người, Ngài sai Con Một xuống thế làm Người để cứu chuộc nhân loại. Phần diễn nguyện kết thúc, tiếng chuông kinh cong vang lên, Đại lễ mừng Chúa Giáng sinh được cử hành thật sốt sắng Tin Mừng thuật lại Mầu Nhiệm Thiên Chúa làm người, một hài nhi mới sinh nằm trong máng cỏ, bọc trong khăn vải, không có một mái nhà.

Thời đại văn minh, nhưng bao lâu con người sống trong tội lỗi, thì luôn có bao điều bất hạnh. Khát vọng con người khi tuyệt vọng, đã biết cầu mong từ trời ban hồng ân xuống và chính lúc đó Thiên Chúa đã san sẻ tình yêu của Ngài cho nhân loại, một tình yêu đích thực, dẫu có đôi lần Ngài bị chúng ta hẹn mòn, bội phản nhưng Ngài vẫn yêu, yêu đến tận cùng.

Trong tâm tình yêu mến mọi người cùng cầu xin Chúa cho ánh sáng Chúa Kitô chiếu dõi những ai thành tâm tìm Chúa, cả những người bất hạnh đau khổ không có gì dâng Ngài đêm nay, luôn tìm thấy sự bình an.

Mọi người cùng hiệp lời cầu nguyện, rước lễ sốt sắng. Những dãy ánh sáng, kỹ thuật âm thanh, lối diễn hiện đại trong diễn nguyện; những bài hợp xướng của ca đoàn đã làm cho ngày Đại lễ hôm nay thêm phần long trọng, sốt sắng. Cùng hướng về Chúa, chúc tụng, ngợi khen danh Ngài đến muôn đời.

Thánh lễ kết thúc, nhưng tình yêu Giáng sinh đêm nay sẽ nối kết nhau mãi trong tình huynh đệ, vì Thiên Chúa đã là người bạn, người đồng hành trên suốt cuộc hành trình về quê thật đời đời! Nhất là những ai đã đến với Búng đêm nay sẽ lưu luyến mãi hình ảnh Giáng sinh vụt sáng, thật ấn tượng và cũng thật bình yên!


BÀI VIẾT CÙNG MỤC