TIN TỨC GIÁO XỨ - LỄ THÁNH GIA THẤT - GIÁO XỨ BÚNG MỪNG KỶ NIỆM THÀNH HÔN

LỄ THÁNH GIA THẤT - GIÁO XỨ BÚNG MỪNG KỶ NIỆM THÀNH HÔN



 Trước tiền đường nhà thờ Búng 12 đôi vợ chồng cười rạng rỡ chụp hình lưu niệm cùng với cha sở Simon Nguyễn Văn Thu, cha phó Giuse Lê Anh Hùng mừng kỷ niệm 5, 10, 15, 20, 25, 30, 35, 40 năm thành hôn. 



T
iếng chuông thánh đường vang lên bắt đầu thánh lễ kính thánh Gia Thất, mẫu gương tuyệt vời các gia đình Công giáo, các anh chị bước vào thánh đường trong niềm hân hoan,  vì ngần ấy năm tháng đã trải qua biết bao thăng trầm cuộc sống, các anh chị vẫn giữ lời thề hứa của mình bởi "Sự gì Thiên Chúa kết hợp thì loài người không được phân ly".



Qua thư Thánh Phaolô gửi cho tín hữu Côrintô: "Trên hết mọi sự anh em hãy yêu thương nhau đó là dây ràng buộc mọi điều toàn thiện. . ." Thật vậy lời cha Simon  vang rõ như soi lại con đường các anh chị đã trải qua, ân huệ lớn nhất là được làm con cái Chúa, bước vào đời sống hôn nhân, sinh con giáo dục chúng theo luật Chúa. Cuộc sống mới bắt đầu, hai người cùng chèo chống, nâng đỡ nhau, bởi tình yêu là đón nhận thánh ý Chúa và cũng biết bao mồ hôi nước mắt trên một hành trình dài. Giờ đây chúng ta cùng tạ ơn Chúa vì muôn ơn lành Ngài hằng thương ban, để các gia đình sống bổn phận trách nhiệm đúng như lời cam kết xưa.



Xin Thiên Chúa luôn chúc phúc cho các anh chị trung thành bên nhau đến suốt cuộc đời và đó cũng là rường cột cho xã hội bền vững.

Các anh chị trao nhẫn cho nhau, cha Simon làm phép nhẫn cho những ai đã lỡ lạc mất, nay lại trao và đeo vào tay nhau với lời hứa ngày chịu phép hôn phối. 



Các anh chị dâng lên cho Chúa những niềm vui lẫn những lo âu bề bộn trong cuộc sống và cùng hiệp nguyện sốt sắng. Phần Rước lễ, các anh chị được rước Mình Máu Chúa trong ngày đặc biệt này. 

Trước khi kết thúc thánh lễ, một người con trong gia đình nói lên sự vui mừng trong ngày kỷ niệm hôm nay và cám ơn cha mẹ đã nuôi dưỡng giáo dục nên người, cám ơn quý cha đã tổ chức thánh lễ trước sự chứng kiến của các con, các cháu và những người thân trong gia đình, là hình ảnh tốt đẹp nhất trong lòng mọi người. 
Các anh chị đón nhận phép lành cuối lễ, cùng hướng về hang đá Bêlem nơi có một gia đình thánh, cảm thấu tình yêu Thiên Chúa luôn ở giữa những ai biết kính sợ và tuân giữ các giới răn của Ngài.
Kết thúc thánh lễ từng đôi kỷ niệm thành hôn chụp hình với cha sở, cha phó và người thân của mình. Sau đó quý cha và mọi người đến hội trường  dùng bánh kem, uống càphê và ra về trong niềm vui.



















































































BÀI VIẾT CÙNG MỤC