TIN TỨC GIÁO XỨ - LỄ ĐỨC MẸ LÀ MẸ THIÊN CHÚA - TẠI GIÁO XỨ BÚNG

LỄ ĐỨC MẸ LÀ MẸ THIÊN CHÚA - TẠI GIÁO XỨ BÚNG


Ngày đầu năm dương lịch, Giáo hội 
mừng kính Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa. Mẹ Maria một thiếu nữ miền Nazarét đơn sơ, khiêm hạ đã được Thiên Chúa chọn và Mẹ đã "Xin vâng" như lời Thiên sứ truyền. Bà mang thai, sinh một hài nhi nằm trong máng cỏ. Chính vì thế, lúc 4g30 ngày 1-1-2019 toàn thể nhân loại bước qua một năm mới; tại thánh đường giáo xứ Búng mọi người đồng thanh ca tụng vinh danh Chúa. 
Thánh lễ hôm nay do cha sở Simon và cha phó Giuse đồng tế, mọi người hướng lòng về hang đá chiêm ngắm một gia đình thánh. Mẹ Maria và thánh cả Giuse quỳ bên Chúa hài nhi, huyền diệu và ấm cúng thay, mà càng nghĩ suy, con người không thể hiểu thấu trước mầu nhiệm cực thánh này.
Mẹ thật diễm phúc, trinh khiết vẹn tuyền, không mắc tội truyền. Thiên Chúa đã bỏ trời cao mang lấy thân phận làm người và nhờ Mẹ - chương trình cứu độ được thực hiện.
Trong tâm tình yêu mến, cộng đoàn dâng lên Chúa những lời cầu xin tha thiết cho đất nước xinh tươi, muôn dân sống an hòa, đức tin kiên trung, đức ái thiện toàn, cho gia đình hạnh phúc, ấm no và cũng dâng lên Người bao khó khăn trong cuộc sống còn vướng mắc. Thiên Chúa luôn thương yêu những ai biết kính mến Người.
Thời gian vụt qua rất nhanh, qua lời cầu bầu của Mẹ Thiên Chúa, cộng đoàn dân Chúa xin muôn ơn lành xuống trên giáo xứ hiền hòa và cảm tạ vì chính Chúa thương ban mà có, chính Người làm nên tất cả. Xin tri ân Chúa và cầu chúc mọi người một năm mới được an bình, thánh đức.




 









BÀI VIẾT CÙNG MỤC