TIN TỨC GIÁO XỨ - THÁNH LỄ TẠ ƠN CỦA TÂN LINH MỤC GIUSE NGUYỄN TƯỜNG VĨNH LỘC - TẠI GIÁO XỨ LỘC NINH

THÁNH LỄ TẠ ƠN CỦA TÂN LINH MỤC GIUSE NGUYỄN TƯỜNG VĨNH LỘC - TẠI GIÁO XỨ LỘC NINH

Từ sớm tinh mơ, những chuyến xe từ nhà thờ Búng đã khởi hành đến dự Thánh lễ Tạ ơn của Tân Linh mục Giuse Nguyễn Tường Vĩnh Lộc tại giáo xứ Lộc Ninh trong niềm phấn khởi. 
Lúc 9g30 ngày 12-1-2018, thánh lễ đồng tế do chính Tân Linh Mục chủ sự, cùng đồng tế có cha Simon Nguyễn Văn Thu- Tổng đại diện giáo phận, cha Phêrô Phan Văn Toàn- chánh xứ Lộc Ninh, quý cha quản hạt, quý cha linh tông, quý cha hạt Bình Long và đông đủ các tân chức đã được Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước truyền chức thánh hôm 8-1-2019. 



Trong thánh lễ hôm nay có rất đông nam nữ Tu sĩ, thân nhân, ân nhân, bạn bè thân hữu gần xa cùng bà con giáo dân tham dự, chúc mừng cha mới.

65 năm trôi qua, kể từ ngày thành lập, Lộc Ninh mới có ngày mừng: cha Giuse Nguyễn Tường Vĩnh Lộc- là người con của giáo xứ bước lên hàng tư tế. Thật hạnh phúc biết bao!
Khẩu hiệu "Hãy đi rao giảng Tin Mừng" như nói lên một sự quyết tâm dấn thân Loan báo hồng ân cứu độ của Thiên Chúa:
Chúa Giêsu đã bỏ trời cao mặc lấy xác phàm, dong duổi trên mọi nẻo đường, rao giảng, chữa lành đến hy sinh mạng sống để cứu chuộc nhân loại.
 Mọi người dâng lên Thiên Chúa chín Tân Linh mục trên bàn thánh, cùng hiệp lễ sốt sắng. Các Tân Linh mục quỳ xuống giữa cung thánh- giáo dân đọc kinh "Cầu cho các linh mục" luôn dấn thân phục vụ trên cánh đồng truyền giáo,  tận tâm vì phần rỗi các linh hồn.



Tiếng cồng chiêng âm vang trong tiếng kèn thổi vang, tiếng hát vút cao của ca đoàn GX Lộc Ninh làm cho buổi lễ thêm phần long trọng. Trước khi kết lễ, cha Giuse Nguyễn Tường Vĩnh Lộc cám ơn Đức cha Giuse, quý cha bề trên, quý cha giáo sư đã giảng dạy, nâng đỡ và khích lệ không ngừng trong thời gian qua, cám ơn ân nhân, thân nhân và nhất là hai đấng sinh thành đã dìu đưa cha đến bàn thánh hôm nay.

Một vị đại diện HĐMV nói lên tâm tình tri ân vì muôn ơn phúc của Thiên Chúa đã ban cho Giáo xứ một vị Linh mục, cùng chúc mừng cha Phanxicô. X Trần Phương Quyền cũng đang từng giúp xứ Lộc Ninh cách nhiệt tình trong năm qua. Các em Thiếu Nhi dâng hoa lên các Tân Linh mục trong tràng pháo tay của cộng đoàn. Cha Giuse Vĩnh Lộc tặng hoa cho quý cha nghĩa phụ, linh tông và đặc biệt cho hai đấng sinh thành.


Thánh lễ kết thúc, mọi người cùng dự tiệc, xem văn nghệ- từ xưa người ta gọi đây là lễ Vinh quy- rồi ra về trong ánh nắng chan hòa của mùa xuân.
Giáo xứ Búng chúng con hân hoan chúc mừng cha Giuse Nguyễn Tường Vĩnh Lộc đã đến giúp xứ Búng trong thời gian qua. Xin Thiên Chúa luôn ban cho cha nhiều ơn lành, phần hồn, phần xác, để cha hăng say rao giảng Tin  Mừng vì Nước Trời đã đến gần rồi!
























































BÀI VIẾT CÙNG MỤC