TIN TỨC GIÁO XỨ - GIÁO XỨ BÚNG RỘN RÀNG ĐÓN XUÂN

GIÁO XỨ BÚNG RỘN RÀNG ĐÓN XUÂN


Thánh đường giáo xứ Búng trong những ngày cuối năm âm lịch rộn lên niềm vui, những chậu mai khoe sắc, hoa chen lá xanh tươi trong ánh nắng rực rỡ; trên sân nhà thờ tiếng cười, tiếng nói anh chị em trong các hội đoàn vầy quanh nhau trong niềm vui đón mừng tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Mọi người cùng lau lá, phơi dây, ngâm đậu, nồi to, củi chụm chuẩn bị nấu bánh tét mừng Tết đến, để sáng hôm sau từng cuộn nhân đậu xanh, có cục mở to ngậy được bọc trong da nếp ủ lá dứa xanh thơm ngát trong màu lá chuối mơn mởn. 1000 đòn bánh tét được gói cả ngày, để tối đến cho vào nồi nấu, để ra những đòn bánh thơm ngon, gửi biếu cho bà con đón tết.

 Sáng ngày 2-2-2019, cha sở Simon Nguyễn Văn Thu chung chia niềm vui cho bà con với lời chúc xuân; những bao gạo nặng trịch, hàng trăm phần quà được các anh chị hội đoàn phát cho những người lương giáo có hoàn cảnh neo đơn, yếu đau, bệnh tật cùng vui đón xuân về. Tình đất trời giao duyên trong mùa xuân mới. Thánh đường giáo xứ Búng mà người dân ở đây quen gọi một tiếng gọi thân thương bao đời: họ đạo Búng- họ đạo của tôi, nơi chôn nhau cắt rốn của tôi.
Trong thánh lễ thường ngày vào những ngày cuối năm, khúc ca tạ ơn Chúa vang lên trong tiếng nhạc lòng của mỗi người: Nhờ chính Chúa thương ban mà có, nhờ chính Ngài làm nên tất cả, cảm tạ tình thương Chúa bao la, đỡ nâng ta biết bao ngày rồi!
Khung cảnh nhà thờ Búng quá quen thuộc, quen thân thiết ngôi nhà chung của mọi người ngày ngày đến đây dự lễ, lãnh nhận các Bí Tích, cùng vui với những lễ trọng, cùng mừng cho những đôi hôn phối với giao ước hôn nhân, cùng đưa tiễn người ra đi trong tiếng chuông vọng ngân vang. Xuân vui vầy, người ta ý thức hơn về thời gian còn lại của mình trong tình yêu Thiên Chúa cùng hiệp thông trong đức ái.
Thánh đường đã là một phần đời của tôi, một niềm vui thiêng liêng cho tôi tự hào bước đi, nối gót các bậc tiền nhân trên hành trình về với Chúa. Tôi yêu quí ngôi nhà thờ của mình, yêu mến các vị chủ chăn, các dì phước đã đến đây giúp xứ đạo hơn một thế kỷ trôi qua. Ai đó có đi xa, mỗi độ xuân về, sẽ nhớ nhiều lắm mùa xuân trên quê hương Búng.
Ngày 30 tết, mọi người hối hả về nhà đón tết, cùng nhớ nhau trong lời kinh tạ ơn và chờ đến giao thừa đón mừng xuân mới.
Chúa ơi! biết bao năm rồi Chúa vẫn luôn là mùa xuân yêu thương của con.



























































BÀI VIẾT CÙNG MỤC