TIN TỨC GIÁO XỨ - MÙNG HAI TẾT - KÍNH NHỚ TỔ TIÊN ÔNG BÀ CHA MẸ


MÙNG HAI TẾT KÍNH NHỚ TỔ TIÊN - CHÚC THỌ ÔNG BÀ CAO NIÊN TẠI GIÁO XỨ BÚNG

 
Điều răn thứ tư Chúa dạy phải thảo kính cha mẹ; và trong tâm thức người Việt Nam uống nước nhớ nguồn, làm con phải hiếu, hôm nay mùng Hai tết Nguyên đán tại giáo xứ Búng, thánh lễ đồng tế do cha Simon Nguyễn Văn  Thu, cha phó Giuse Lê Anh Hùng, quý cha, quý tu sĩ, bà con giáo dân kính nhớ tổ tiên - Chúc thọ ông bà cao niên luôn sống trong tình yêu Thiên Chúa được diễn ra cách long trọng và sốt sắng.

 


Nhờ cha mẹ, mỗi người được sinh ra trên đời, công ơn dưỡng dục nuôi con thêm tuổi thêm, khôn ngoan. Bao đêm thức trắng vì con, công cha lao nhọc trên cánh đồng, công mẹ dạy dỗ uốn nắn con nên người. Đứa con lớn lên ảnh hưởng dòng tộc, cha mẹ ông bà, nơi môi trường sống, nhất là lớn lên giữa giáo xứ Búng trù phú là ân ban Thiên Chúa. Cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Búng nhớ đến ông bà tổ tiên là những người khai hoang, lập ấp, là những người đem niềm tin truyền lại cho con cháu, nguyện xin Thiên Chúa cho ông bà cha mẹ, tổ tiên sớm hưởng vinh quang thiên quốc.
 

 
Trong lễ chúc thọ hôm nay, cha sở Simon đeo băng mừng thọ cho ông bà trên 90 tuổi, có quà mừng cho ông bà trên 80 tuổi luôn được dồi dào sức khỏe, sống trong tình thân gia đình và cộng đoàn. Những bước đi chầm chậm, tâm tình đơn sơ của ông bà nói lên những trải nghiệm cuộc sống, là một kho tàng vô giá đã chỉ bảo con cháu suốt năm tháng ấu thơ cho đến lúc trường thành, dựng vợ gả chồng và tiếp tục lo lắng dạy dỗ cháu chắt cho tới ngày nhắm mắt, xuôi tay. Những lời kinh nhớ đến các linh hồn là ông bà cha mẹ, những người thân yêu, những ân nhân, thân nhân, được dâng lên Chúa với niềm xúc động trào dâng trong tâm hồn người tham dự thánh lễ mùng Hai tết Nguyên đán.

 


Nhờ ông bà cha mẹ, xã hội có những người con ưu tú, Giáo Hội có thêm thợ gặt trên cánh đồng truyền giáo. Xin Chúa thương chúc lành cho ông bà cha mẹ cao niên luôn sống trong mùa xuân ân tình. 
 
Maria Nguyễn – Truyền thông Phú Cường















BÀI VIẾT CÙNG MỤC