TIN TỨC GIÁO XỨ - THÁNH LỄ THÁNH HÓA CÔNG ĂN VIỆC LÀM MÙNG BA TẾT KỶ HỢI - 2019

THÁNH LỄ THÁNH HÓA CÔNG ĂN VIỆC LÀM 
MÙNG BA TẾT KỶ HỢI - 2019
Thánh lễ mùng 3 tết- ngày cầu mùa, bà con giáo dân Búng quen gọi như vậy, nhưng nay là lễ thánh hóa công ăn việc làm vì ở Búng hiện nay không chỉ có nông nghiệp mà có các ngành nghề khác đang phát triển mạnh, khiến dân nhập cư đến đây rất đông đúc và được giáo xứ mở rộng vòng tay đón nhận. Một số người đã chọn Búng là quê hương thứ hai. 

Thánh lễ sáng nay do cha Simon Nguyễn Văn Thu cùng quý cha đồng tế. Nam nữ tu sĩ gốc ở Búng về thăm quê cũng nhận ra quê hương ngày càng đổi mới, những con người tham gia việc đạo đức ngày càng đông, chỉ ngôi thánh đường Búng vẫn yên bình theo năm tháng ngày ngày dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn cùng những lời nguyện xin tha thiết!
Xin Chúa cho mọi người có công việc làm ăn, và cho những công việc đủ nuôi sống gia đình, cho giáo xứ ngày vững vàng trên đường mến Chúa, yêu người.
Cộng đoàn hiệp dâng lên Chúa của lễ do thành quả lao động làm ra. Những ngành nghề: Sĩ, Nông, Công, Thương; đặc biệt trên các lĩnh vực như Giáo dục, Kinh doanh, Y tế, gắn liền trong cuộc sống giữa xã hội phát triển nhanh, thiên về của cải vật chất, khiến những ai sống lương thiện phải hết sức cố gắng.
Xin Chúa ban cho những người thực thi những công việc, biết ý thức trách nhiệm với đất nước và con người để người dân sống trong ấm no, hạnh phúc. Nhất là hai thành phần lớn trong xã hội, công nhân và nông dân luôn đối chọi với nghịch cảnh thời tiết mưa nắng thất thường, bệnh hoạn, yếu đau, hay gặp những vấn nạn nhức nhối luôn biết tìm kiếm thánh ý Chúa trong cuộc đời, bởi con người không chỉ đẹp bởi hình sắc bên ngoài, mà quan trọng hơn là tâm hồn yêu mến Chúa và bác ái với anh em, biết đem nhiều người về với Chúa qua cách sống của mình.
Xin dâng lên Chúa những thao thức, khó khăn mong được Ngài bên vực, hộ trì.
Sau thánh lễ cha Simon làm phép xe, xin được đi đến nơi về đến chốn suốt năm mới nầy.
Sau thánh lễ, các hội đoàn chúc xuân, gặp gỡ nhau trong tình thân thương. Những cánh mai theo gió rơi nhẹ, sắc xuân dâng trào dâng ý thơ. Mừng xuân, mọi người mừng nhau năm mới an khang, hưởng mọi ơn lành Chúa ban với nụ cười tươi thắm trên môi. 














































BÀI VIẾT CÙNG MỤC