TIN TỨC GIÁO XỨ - GIÁO XỨ BÚNG: THÁNH LỄ TIỆC LY CHIỀU THỨ NĂM TUẦN THÁNH

GIÁO XỨ BÚNG: THÁNH LỄ TIỆC LY CHIỀU THỨ NĂM TUẦN THÁNH

Lúc 17g30, ngày 18-4-2019 Thánh lễ  Tiệc  Ly  được cha sở Simon Nguyễn Văn Thu, quý cha phó, cùng bà con giáo dân cử hành long trọng tại thánh đường giáo xứ Búng. 



Theo đoàn rước, quý ông HĐMV, những người được rửa chân sắp thành hai hàng trong bộ y phục chỉnh tề ngồi hai hàng ghế giữa. Thánh lễ bắt đầu trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Trong tâm tình thống hối, kinh vinh danh được xướng lên trong niềm xúc động dâng trào ngày thứ Năm Tuần Thánh. Qua bài đọc II của thánh Phaolô Tông đồ gửi tín hữu Corintô: 
"Mỗi khi anh em ăn và uống, anh em loan truyền việc Chúa chịu chết. . ."



Cha Simon huấn giảng: Chúa Giêsu- Đấng chúng ta tôn thờ, Ngài đã thiết lập Bí tích Truyền Chức Thánh, Bí Tích Thánh Thể trong bữa Tiệc Ly, một ký ức sống động để mỗi khi cử hành Mầu Nhiệm Thánh, chúng ta kính nhớ giá máu của Người đã đổ ra để cứu chuộc nhân loại. 

Thánh lễ Truyền dầu sáng nay, tại nhà thờ Chánh Tòa, các linh mục vầy quanh Giám mục nhắc lại lời hứa khi tham dự vào chức vụ Tư Tế. Qua truyền thông, hình ảnh Đức Thánh Cha Phanxicô 82 tuổi cúi xuống hôn chân cho những chính khách, đó cũng là hình ảnh của Thầy Chí Thánh Giêsu, Thầy là Thầy và là Chúa mà còn rửa chân cho anh em, anh em hãy rửa chân cho nhau.
Chúa Giêsu đã lấy giá máu rửa sạch tội lỗi chúng ta, và nuôi dưỡng con người bằng Minh Máu Thánh Chúa qua thánh lễ Misa hằng ngày.
Nghi thức đêm nay, nghi thức của tình yêu, tình yêu cao vời của Chúa Giêsu vượt trên tất cả. 
Cha Simon cúi xuống rửa chân cho anh em, chắc hẵn người được rửa chân thật xúc động, ý thức thân phận yếu hèn và tội lỗi giờ nầy được ngồi đây trong đêm nay, được Chúa thương biết bao!
Sau phần hiệp lễ, cha Simon kiệu Mình Thánh Chúa qua bàn thờ phụ, mọi người cùng quỳ xuống thờ lạy Chúa, cùng chầu chung. Sau  đó những phiên Chầu lượt của từng hội đoàn, giáo khu, chầu Thánh Thể đến 24g cùng ngày.



Thánh lễ kết thúc, ánh trăng tròn vành sáng tỏ, không khí tĩnh lặng. Bên hiên nhà thờ, tòa cáo giải đang chờ những người con bao lâu xa Chúa tìm đến để được giao hòa, dọn lòng xứng đáng hơn đón mừng Phục sinh vinh quang Nước Chúa.
















































Nguyễn Phượng

BÀI VIẾT CÙNG MỤC