TIN TỨC GIÁO HỘI - HỌP MẶT TRUYỀN THÔNG TỔNG GIÁO PHẬN SÀIGÒN

HỌP MẶT TRUYỀN THÔNG
TỔNG GIÁO PHẬN SÀIGÒN 

Mừng bổn mạng Chúa Thăng Thiên, Ban Truyền Thông giáo phận Phú Cường do cha Tađêô Lý Nguyễn Anh Thy - Trưởng ban, cha Phaolô Hoàng Mạnh Huy - Phó ban, khởi hành lúc 6g ngày 1-6-2019, đến Trung Tâm Mục Vụ GP Sài Gòn, hòa chung với GP Xuân Lộc, Mỹ Tho, 
Sài Gòn, Bà Rịa, Phan Thiết cùng cử hành ngày Thế giới Truyền Thông Xã Hội lần thứ 53.

Trong ngày vui hôm nay có cha Phêrô Trần Thế Vinh cùng đi với đoàn. Những gương mặt sáng ngời bắt tay nhau, sinh hoạt nhóm, chụp hình lưu niệm sau đó vào hội trường bắt đầu khai mạc ngày kỷ niệm hàng năm.

Thành phần tham dự hôm nay gồm có thành viên truyền thông các giáo phận Sài Gòn, Xuân Lộc, Mỹ Tho, Phú Cường, Bà Rịa, Phan Thiết và khách mời. Vinh dự hơn, có sự hiện diện của Đức Tổng Giuse Nguyễn Chí Linh- Chủ Tịch HĐGM VN, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Chủ tịch Uỷ Ban Truyền Thông Xã Hội trực thuộc HĐGM VN, Đức cha Giuse Nguyễn Mạnh Hùng- Giám quản TGP Sài Gòn, Đức Hồng Y Gioan B. Phạm Minh Mẫn và quý cha đặc trách Truyền Thông các  GP.  Các thành viên được học hỏi về Sứ Điệp Truyền Thông của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Thông lần thứ 53, với chủ đề: "Chúng ta là chi thể của nhau", tin từ sự thật, Truyền thông và truyền giáo, Truyền thông và Mục Vụ giáo xứ.

Thánh lễ bắt đầu trong bầu khí sốt sắng, hình ảnh Chúa lên trời cho truyền thông đi vào thế giới, quà tặng của Chúa Thánh Thần trong thời đại chúng ta làm mỗi người nhìn lại hoạt động của mình, từ bao năm qua đã làm gì cho Chúa? Tôi đã cố gắng hết sức để chung chia sứ mạng truyền thông Tin Mừng của Ngài chưa? Có sử dụng hết khả năng Chúa ban phục vụ giáo hội, giáo phận, giáo hạt và giáo xứ chưa?

Trong thánh lễ có nghi thức gia nhập của các thành viên Truyền Thông Tổng Giáo phận Sài Gòn, mừng kỷ niệm 10 năm thành lập Mục Vụ Truyền Thông Tổng Giáo phận Sài Gòn; các thành viên dâng hoa lên quý Đức cha tỏ lòng tri ân sâu sa.

Hình ảnh Chúa lên trời, cho chúng tôi đi vào thế giới hôm nay và cho những bước chân mai sau trong thời đại mới Loan Báo Tin Mừng Thiên Chúa yêu thương nhân loại đến cùng, nếu ngay hôm nay chúng ta là chi thể của nhau.

























Maria Nguyễn

BÀI VIẾT CÙNG MỤC