TIN TỨC GIÁO XỨ - THÁNH LỄ TẠ ƠN TÂN LINH MỤC GIOAN MARIA VIANNEY TRỊNH VĂN THUẦN

Nắng rơi những tia cuối cùng của một ngày sắp qua đi, nơi khuôn viên Thánh đường Búng chợt bừng lên một khúc nhạc rộn ràng, đón mừng đoàn rước Thánh Lễ Tạ Ơn của Tân Linh Mục Gioan Maria Vianney Trịnh văn Thuần làm khung trời chiều đỏ lên, tô đẹp bức tranh sinh động dưới bóng tháp chuông cao vút.
Cha Gioan M. Vianney  về giúp xứ Búng đã 1 năm 4 tháng, từ bỡ ngỡ ban đầu, cha đã nhanh chóng hòa nhập với cộng đoàn Búng, một giáo xứ trù phú, hiền hòa, đông dân. Để rồi hôm nay khắc ghi một ngày trọng đại trong cuộc đời Linh Mục của cha Gioan M Vianney. Buổi sáng tại Nhà thờ Chánh Tòa Gp Phú Cường, cha đã được Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước Truyền Chức Linh Mục, và chiều nay lúc 16g30, ngày 2-12-2017, Thánh lễ tạ ơn dành cho cha, được diễn ra trong bầu không khí long trọng và sốt sắng.

 

 

 

" Từ ngàn xưa cha đã yêu con, cha gọi con giữa muôn người. Giờ đây con hân hoan bước lên bàn thánh. Dâng tiến cha xác hồn trắng tinh. . ." Bài hát này cộng đoàn được nghe từ nhỏ, nhưng mỗi lúc mỗi con người khác nhau, cùng tiến lên bàn thánh với hồng ân Thánh chức Linh Mục cao cả, và hôm nay thật trang trọng trong Thánh lễ của cha Gioan Maria Vianney Trịnh Văn Thuần. Một vị đại diện Hội Đồng Mục vụ Gx Búng có đôi lời chúc mừng cha, tặng cha bó hoa tươi thắm, với nét đẹp của lòng mến, phương châm mà cha đã chọn.

Thánh lễ do cha Vianney chủ tế; bên dưới có sự hiện diện của quý thân nhân, và bà con giáo dân Gx Búng, trong bầu khí thật ấm áp.


Trong bài giảng thánh lễ Cha sở Micae chia sẻ:

Thân phận con người yếu đuối mà Thiên Chúa đã cất nhắc lên, và biết bao hồng ân Thiên Chúa từ tay Linh mục phân phát muôn ơn lành cho nhân loại. Cha Gioan M Vianney mở đầu cuộc đời Linh mục vào những ngày đầu năm Phụng vụ mới.


Sau phần hiệp lễ, cha Gioan rất xúc động nói lên lời cảm ơn đến cha sở Micae, vì một năm qua, cha được may mắn sống với cha sở hiền lành, khiêm nhường, những câu chuyện của Ngài vui tươi, dí dỏm nhưng đã qua gần trọn đời Linh mục bên Chúa và tha nhân. Chiếc áo mà cha đang mặc trong Thánh lễ tạ ơn hôm nay là do cha sở Micae  trao tặng. Cha Gioan xin cộng đồng thương yêu, nâng đỡ, và giúp cha hoàn thành sứ vụ mới làm vinh danh Chúa. Trong Thánh lễ hôm nay cha phó Giuse công tác, Ngài gửi lời chúc mừng và đã có mặt trong tiệc mừng cha Gioan M. Vianney.


Thánh lễ kết thúc trong tiếng kèn uy hùng, một niềm vui lan tỏa, Xin chúc mừng Tân Linh Mục cha Gioan Maria Vianey Trịnh văn Thuần "Đức Mến thì hiền hậu" (1Cr 13,4) với phương châm Loan Báo Tin Mừng và phục vụ tha nhân trong tình yêu hiền lành.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng, cây và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng, cây và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, bàn và trong nhà

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang đứng, đám cưới và trong nhà

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng, đám cưới, bàn và trong nhà

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và trong nhà

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, đám cưới và trong nhà

Trong hình ảnh có thể có: 16 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và trong nhà

Trong hình ảnh có thể có: 16 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và đám cưới

Trong hình ảnh có thể có: 31 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và đám cưới

Trong hình ảnh có thể có: 18 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng



BÀI VIẾT CÙNG MỤC